ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เผยสูตร ราชทัณฑ์ แจกฟ้าทะลายโจร ให้นักโทษติดโควิดสีเขียว ได้ผลดีเลิศ

เผยสูตร ราชทัณฑ์ แจกฟ้าทะลายโจร ให้นักโทษติดโควิดสีเขียว ได้ผลดีเลิศ HealthServ.net
เผยสูตร ราชทัณฑ์ แจกฟ้าทะลายโจร ให้นักโทษติดโควิดสีเขียว ได้ผลดีเลิศ ThumbMobile HealthServ.net

อธิบดีราชทัณฑ์ เผยสูตรแจกฟ้าทะลายโจร แคปซูลกระชายขาว และน้ำขิงต้ม ให้ผู้ต้องขังที่ยังมีอาการป่วยเป็นกลุ่มสีเขียวกิน หายป่วยต่อเนื่อง รมว.ยุติธรรม สั่งการจัดพื้นที่แปลงทดลองปลูกพืชฟ้าทะลายโจร จำนวน 1,000 ไร่ เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการป้องกันรักษาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดให้กับผู้ต้องขังต่อไป

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนผู้ต้องขังที่มีอาการป่วยด้วยโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจาก 1 เดือนที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์มีนโยบายป้องกัน โดยไม่รับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ไปรวมกับเรือนจำใหญ่ แต่แยกให้ไปกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ในพื้นที่เรือนจำชั่วคราว หรือเรือนจำโครงสร้างเบา หากครบระยะเวลากักตัวแล้วจะนำไปสวอป เพื่อตรวจหาเชื้ออีกครั้ง หากไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงจะส่งเข้าเรือนจำใหญ่
 
ส่วนผู้ต้องขังที่ยังมีอาการป่วย หากเป็นกลุ่มสีเขียว ทางเรือนจำจะรีบให้ยาฟ้าทะลายโจรรับประทาน ยาแคปซูลกระชายขาว และต้มน้ำขิงแจกให้ดื่ม ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่าได้ผลดีมาก กรมราชทัณฑ์จึงสั่งการไปยังทุกเรือนจำทั่วประเทศ ซึ่งมีพื้นที่สำหรับแปลงเกษตร ให้เร่งปลูกต้นฟ้าทะลายโจร เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้ยารักษาโรค
 
นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์ จัดพื้นที่แปลงทดลองปลูกพืชฟ้าทะลายโจร จำนวน 1,000 ไร่ เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการป้องกันรักษาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดให้กับผู้ต้องขังต่อไป โดยมีผลวิจัยจากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ซึ่งเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ที่ใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร รักษาอาการป่วยโควิด-19 ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว พบว่าได้ผลดีมาก คือ ผู้ต้องขังหายป่วยเพิ่มขึ้น แต่เราไม่ได้ใช้ฟ้าทะลายโจรตัวเดียว ยังแจกยาแคปซูลกระชายขาว และต้มน้ำขิงให้ผู้ต้องขังป่วยได้ดื่มด้วย

สำนักข่าวไทย
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด