ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 4 ธ.ค.64

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 4 ธ.ค.64 Thumb HealthServ.net
ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 4 ธ.ค.64 ThumbMobile HealthServ.net

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 4 ธ.ค.64

ข่าวโอมิครอนทั่วโลก อัพเดต 4 ธ.ค.64 HealthServ
 
เม็กซิโก รายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นชายวัย 51 ปี เดินทางกลับจากแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.  6 วันถัดมาเริ่มมีอาการคล้ายโควิด จึงไปตรวจและยืนยันว่าติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่วันศุกร์ที่ 26 พ.ย.  ขณะนี้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล


ฝรั่งเศสพบ "โอมิครอน" เคสแรกบนแผ่นดินใหญ่แล้ว 1 ราย ในแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์ เป็นชายอายุระหว่าง 50-60 ปี ตรวจพบว่ามีผลเป็นบวกเมื่อวันที่ 25 พ.ย. หลังจากเดินทางกลับมาจากไนจีเรีย ชายผู้นี้ไม่ได้ฉีดวัคซีน


สิงคโปร์พบ "โอมิครอน" 2 ราย เป็นชายอายุ 44 ปี หญิงอายุ 41 ปี เดินทางจากโจฮันเนสเบอร์ก ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ทั้งสองได้รับการตรวจเมื่อเดินทางถึงสนามบิน มีผลตรวจเป็นบวกสายพันธุ์โอมิครอน ทั้งคู่เข้าสู่การกักตัวและอาการดีขึ้นเป็นลำดับ


มาเลเซีย รายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นนักศึกษาหญิงอายุ 19 ปี ของมหาวิทยาลัย เธอฉีดวัคซีนครบแล้ว เดินทางมาจากแอฟริกาใต้ผ่านทางสิงคโปร์ ตรวจพบเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ทางการนำเธอเข้ารับการกักตัวทันทีเป็นเวลา 10 วันและได้ครบกำหนดไปแล้วเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 


ผอ.CDC ชี้ "โอมิครอนจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักในสหรัฐ" 



ฟิลิปปินส์ ติดตามนักท่องเที่ยวจากแอฟริกาใต้จำนวน 183 คน จากทั้งหมด 250 คน ที่เดินทางเข้าฟิลิปปินส์ระหว่าง 19-26 พ.ย.64 มาตรวจหา COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ติดตามตัวได้แล้ว จำนวน 71 คน และชาวฟิลิปปินส์ 4 คน ตรวจไม่พบการติดเชื้อ และอยู่ระหว่างกักตัว ทั้งนี้ สธ.ฟิลิปปินส์ประกาศห้ามผู้ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศเสี่ยงในหัวง 14 วันก่อนหน้า เข้าประเทศ ตั้งแต่ 27 พ.ย.64 อย่างไรก็ดี ในชั้นนี้ ยังไม่พบผู้ป่วยติด COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน ในฟิลิปปินส์


ซิมบับเว พบผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอนแล้ว แต่ไม่เปิดเผยว่าจำนวนเท่าใด ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดทั้งหมดมีจำนวน 136,379 ราย เสียชีวิต 4,707
 

จีน มีรายงานพบผู้ป่วยมีอาการคล้ายโควิด 80 ราย ไม่มีอาการอีก 10 ราย ในจำนวนนี้ 56 รายอยู่ในมันจูเลียในมองโกเลียใน อีก 10 พบในฮาบินในมณฑลเหอหลงเจียง อีก 10 รายที่มีอาการในเมืองหลงจวน มณฑลยูนนาน และอีก 10 รายที่ไม่มีอาการอยู่ในยูนนานเช่นกัน 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด