ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

69 ศูนย์สาธารณสุข กทม. เปิดจุดบริการ "เจอ แจก จบ" พร้อมดูแลผู้ป่วยในชุมชนทั้ง 50 เขต

69 ศูนย์สาธารณสุข กทม. เปิดจุดบริการ "เจอ แจก จบ" พร้อมดูแลผู้ป่วยในชุมชนทั้ง 50 เขต HealthServ.net
69 ศูนย์สาธารณสุข กทม. เปิดจุดบริการ "เจอ แจก จบ" พร้อมดูแลผู้ป่วยในชุมชนทั้ง 50 เขต ThumbMobile HealthServ.net

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยในการให้บริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แบบผู้ป่วยนอก “เจอ แจก จบ” ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 69 แห่ง โดยกำชับให้สำนักอนามัยติดตามการให้บริการของศูนย์ฯอย่างใกล้ชิด หากพบปัญหาก็พร้อมจะปรับปรุงแก้ไขในทันทีเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้น

69 ศูนย์สาธารณสุข กทม. เปิดจุดบริการ "เจอ แจก จบ" พร้อมดูแลผู้ป่วยในชุมชนทั้ง 50 เขต HealthServ


           14 มี.ค. 65  พญ.ป่านฤดี  มโนมัยพิบูลย์  ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการ “เจอ แจก จบ” สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสีเขียว พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติงาน โดยมี พญ.พรรณทิพย์  วงศ์ธีระสุต ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 31 ร่วมตรวจเยี่ยม ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 31 เอิบ-จิตร ทังสุบุตร เขตบางพลัด
 
 
 
 
69 ศูนย์สาธารณสุข กทม. เปิดจุดบริการ "เจอ แจก จบ" พร้อมดูแลผู้ป่วยในชุมชนทั้ง 50 เขต HealthServ
           ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มีแผนและมาตรการรองรับการเปลี่ยนผ่านการระบาดของโรคโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น  โดยปรับแนวทางการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นแบบผู้ป่วยนอก (Outpatient with Self Isolation : OPSI)  หรือ “เจอ แจก จบ”  ตั้งแต่ 1 มี.ค. 2565 เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับผู้ติดเชื้อ โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ อาการไม่รุนแรง หรือที่เรียกว่ากลุ่มสีเขียว สามารถเข้ารับการรักษาฟรีในโรงพยาบาลตามสิทธิ หรือ Walk in มาที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 69 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดจุดให้บริการ “เจอ แจก จบ” สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมแสดงผลตรวจ ATK ที่เป็นบวก สามารถรับการรักษาได้ที่จุดบริการ โดยพยาบาลจะสอบถามข้อมูลเพื่อคัดกรองอาการและความเสี่ยงเบื้องต้น และแพทย์ให้การรักษา จัดยา พร้อมให้คำแนะนำ เมื่อครบ 48 ชั่วโมงจะมีเจ้าหน้าที่สอบถามอาการ หากมีอาการเปลี่ยนแปลงจะส่งต่อเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนต่อไป
 
 
 
          สำหรับศูนย์ฯ 31 เป็นหนึ่งในศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 69 แห่งสังกัดสำนักอนามัย กทม. ซึ่งแต่ละวันมีผู้เข้ารับบริการ “เจอ แจก จบ” 50-60 คน โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่มารับบริการ ถือเป็นอีกทางเลือกในการเข้ารับการรักษาสำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว นอกเหนือจากการรักษาแบบผู้ป่วยนอก(OPD) ที่โรงพยาบาลตามสิทธิ หรือการรักษาผ่านระบบกักตัวที่บ้าน Home Isolation หรือศูนย์พักคอย (Communication Isolation) 
 
 
 
          คำแนะนำสำหรับประชาชนทั่วไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนยึดมาตรการ DMHTTA และเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะติดเชื้อ ทั้งนี้ แม้จะเข้าสู่โรคประจำถิ่นแล้วยังต้องปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ด้วยการใส่หน้ากากตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือ หลีกเลี่ยงสถานที่เสี่ยง ตรวจคัดกรองด้วย ATK เมื่อมีความเสี่ยง และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงของโรค และลดอัตราการเสียชีวิต 
69 ศูนย์สาธารณสุข กทม. เปิดจุดบริการ "เจอ แจก จบ" พร้อมดูแลผู้ป่วยในชุมชนทั้ง 50 เขต HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด