ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ทูตมาเลย์พบสธ. หารือนโยบายกัญชาทางการแพทย์

ทูตมาเลย์พบสธ. หารือนโยบายกัญชาทางการแพทย์ HealthServ.net
ทูตมาเลย์พบสธ. หารือนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ThumbMobile HealthServ.net

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหารือ เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย กำลังจะดำเนินการนำกัญชาและกระท่อม มาใช้ทางการแพทย์ โดยมีเป้าหมายที่จะให้พืช 2 ชนิดนี้เป็นสมุนไพรทางการแพทย์ และได้หารือและแลกเปลี่ยนความคิดในประเด็นปัญหา และอุปสรรคเกี่ยวกับนโยบายกัญชงกัญชาทางการแพทย์

ทูตมาเลย์พบสธ. หารือนโยบายกัญชาทางการแพทย์ HealthServ
        15 สิงหาคม 2565 ที่ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลัง ดาโต๊ะ โจจี แซมูเอล (H.E. Dato Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย เข้าพบว่า เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยได้เข้าพบเพื่อหารือในประเด็นการบริหารจัดการนโยบายกัญชาทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขไทย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย กำลังจะดำเนินการนำกัญชาและกระท่อม มาใช้ทางการแพทย์ โดยมีเป้าหมายที่จะให้พืช 2 ชนิดนี้เป็นสมุนไพรทางการแพทย์ รวมทั้งหารือและแลกเปลี่ยนความคิดในประเด็นปัญหา และอุปสรรคเกี่ยวกับนโยบายกัญชงกัญชาทางการแพทย์ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันและลดข้อกังวลของประชาชน
 
 
        นอกจากนี้จะเตรียมให้ท่านเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยและคณะเยี่ยมชม อุตสาหกรรมกัญชงกัญชา และแปลงปลูกที่ได้คุณภาพสามารถนำช่อดอกไปใช้สกัดเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ด้วย
 
 
 
        นายอนุทินกล่าวต่อว่า ขณะนี้ (ร่าง) พ.ร.บ.กัญชาของไทยอยู่ในระหว่างพิจารณาในคณะกรรมาธิการ ซึ่งจะนำเสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา ต่อไป ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขได้มีการออกประกาศกรมอนามัยและกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และพ.ร.บ.การสาธารณสุขเพื่อป้องกันการนำมาใช้ในทางที่ผิด ซึ่งมีข้อห้ามและบทลงโทษที่ชัดเจน และทุกคนต้องปฏิบัติตามให้เกิดระเบียบในสังคม 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด