ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เทศกาลไทยในปักกิ่งปีนี้ ฮอตมาก คนจีนสนใจล้นหลาม อาหารไทยคือเอกลักษณ์เด่น

เทศกาลไทยในปักกิ่งปีนี้ ฮอตมาก คนจีนสนใจล้นหลาม อาหารไทยคือเอกลักษณ์เด่น HealthServ.net
เทศกาลไทยในปักกิ่งปีนี้ ฮอตมาก คนจีนสนใจล้นหลาม อาหารไทยคือเอกลักษณ์เด่น ThumbMobile HealthServ.net

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานบรรยากาศงานเทศกาลไทย ประจำปี 2023 ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11-12 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่าได้รับความสนใจจากชาวจีนกว่า กว่า 6,000 คน เข้าร่วมชมงาน สินค้าไทย อาหารไทย ได้รับความนิยมสูงมาก รวมถึงชุดไทย กิจกรรมการแสดงต่างๆ เช่นกัน ชาวจีนไม่น้อยเผยว่าตั้งตารอที่จะไปเที่ยวเมืองไทยให้ได้เมื่อมีโอกาส

14 มี.ค. สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานถึงว่า งานเทศกาลไทย ประจำปี 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11-12 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ว่า มีประชาชนชาวจีนจำนวนมากต่อแถวยาวเหยียดเพื่อรอเข้าร่วมชมงาน ซึ่งหลังจบงานแล้ว สรุปมีจำนวนผู้เข้าร่วมชมกว่า 6,000 คน 


งานเทศกาลไทย ประจำปี 2023  เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางวัฒนธรรมไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปักกิ่ง และปีนี้ ผู้จัดได้เตรียมการนำเสนอมาเต็มพิกัด เพื่ออวดความเป็นไทย ให้กับชาวจีนอย่างแท้จริง  ในงานเพียบพร้อมด้วยบูธขายอาหารไทย  ขนมไทย มากกว่า 50 เมนูจากร้านอาหารไทยชื่อดังเกือบ 20 แห่งทั่วปักกิ่ง

โดยเฉพาะ "มะพร้าวอ่อนนำเข้าจากไทยที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมจำนวนมาก"  - ซินหัวย้ำในรายงาน 



เทศกาลไทยในปักกิ่งปีนี้ ฮอตมาก คนจีนสนใจล้นหลาม อาหารไทยคือเอกลักษณ์เด่น HealthServ

อาหารไทยคือเอกลักษณ์เด่น

อรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศจีน เผยว่าอาหารไทยรสชาติต้นตำรับที่มีให้เลือกสรรหลากหลายถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของงานปีนี้ โดยต้มยำกุ้ง ส้มตำ และคอหมูย่างเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด พง เชฟชาวไทยประจำร้านอาหารไทย "เวรี่ สยาม" (Very Siam) เผยว่าเขามาออกบูธที่งานเทศกาลไทยบ่อยครั้งจนมีลูกค้าติดใจฝีมือและตามไปกินถึงที่ร้าน

ด้านสุขุมาล ตู้ หญิงไทยเจ้าของร้านอาหารไทย ซึ่งแต่งชุดไทยมาออกบูธปีนี้ เผยว่าเธอเตรียมเมนูแปลกใหม่อย่างกุ้งดองสไตล์ไทยมาให้ผู้ร่วมงานลิ้มลอง และหวังว่าความกระตือรือร้นของเธอจะทำให้ลูกค้ารู้สึกราวกับว่าคนไทยกำลังทำอาหารให้แขกกินที่บ้าน


จิน หนึ่งในผู้เข้าชมงาน กล่าวว่าเธอชอบวัฒนธรรมไทยและประทับใจในความกระตือรือร้นและความเป็นมิตรของคนไทย โดยเธอตั้งตารอที่จะเดินทางเยือนไทยอีกครั้งในอนาคตอันใกล้


 
เทศกาลไทยในปักกิ่งปีนี้ ฮอตมาก คนจีนสนใจล้นหลาม อาหารไทยคือเอกลักษณ์เด่น HealthServ
 


ไทยคือเป้าหมายเดินทางของชาวจีน



นอกจากด้านอาหารที่เป็นจุดเด่นหลักแล้ว ด้านศิลปะวัฒนธรรมของไทย ก็ถูกนำมาแสดงเช่นกัน  โดย ผู้เข้าชมสามารถเลือกที่จะแต่งกายด้วยชุดไทยโบราณเดินถ่ายภาพภายในงาน ซึ่งให้บรรยากาศราวกับเดินอยู่ในตลาดเมืองไทย 


ท่านทูต อรรถยุทธ์ กล่าวถึงความรู้สึกดีใจที่ไทยยังคงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากไปหลังเกิดโรคระบาด พร้อมแสดงความหวังว่างานเทศกาลไทยนี้จะดึงดูดผู้คนเดินทางไปเที่ยวไทยมากขึ้น



อนึ่ง สถิติจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทย พบนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเยือนไทยมากกว่า 300,000 คน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ถึง 7 มี.ค. 2023 ทำให้จีนกลายเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากเป็นอันดับ 4

ซินหัวไทย 14 มีนาคม 2566  ข่าวและภาพ
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด