ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ชูวิทย์แฉ ร้านกัญชาหน้าโรงเรียนดังย่านศาลาแดง ผู้ปกครองร่อนจม.เปิดผนึก

ชูวิทย์แฉ ร้านกัญชาหน้าโรงเรียนดังย่านศาลาแดง ผู้ปกครองร่อนจม.เปิดผนึก HealthServ.net
ชูวิทย์แฉ ร้านกัญชาหน้าโรงเรียนดังย่านศาลาแดง ผู้ปกครองร่อนจม.เปิดผนึก ThumbMobile HealthServ.net

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เผยแพร่คลิปแฉล่าสุดหลังพบว่ามีร้านกัญชาเปิดไม่ห่างจากโรงเรียนสตรีดังย่านศาลาแดง สีลม ระบุเป็นมรดกบาปจากการเปิดเสรีกัญชา สอบถามผู้ปกครองที่มารับนักเรียนว่ารู้หรือไม่มีร้านกัญชาใกล้ๆโรงเรียน คำตอบคือรู้

18 พฤษภาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านเพจ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" แฉ ร้านกัญชาเปิดขายใกล้โรงเรียนดัง ใน ซ.ศาลาแดง พร้อมบรรยายรายละเอียด ดังนี้


  ร้านกัญชาหน้าโรงเรียน เซนโยเซฟ คอนแวนต์ ถนนคอนแวนต์ ใจกลางสีลม   เปิดอย่างนี้มีการควบคุมอะไรกันบ้าง? 

ปากบอก “การแพทย์” แต่นี่เด็กเดินผ่านเห็นดอก 5 แฉก กันจะจะ คืออะไร? 

มีนักเรียนกว่า 5,000 คน ทั้งผู้ปกครองร้องเรียนกันมาหาผมทุกวัน  กระทรวงสาธารณสุขทำอะไรอยู่? อนุญาตไปได้ไง? เคยตรวจสถานที่กันบ้างไหม?  หรือตามใจ “มรดกบาป” ของนายอนุทิน?  เสรีจนไร้กฎเกณฑ์ ขนาดร้านสะดวกซื้อใกล้โรงเรียนยังไม่ให้ขายเหล้า บุหรี่ ในปั๊มน้ำมันก็ไม่ให้ขายเหล้า แม้แต่ ผับ ร้านเหล้า ใกล้มหาวิทยาลัยยังไม่ให้เปิด

แล้วนี่โรงเรียนหญิงล้วน ตั้งแต่เด็กจนจะเข้ามหาวิทยาลัย ดันให้เปิดกันหน้าโรงเรียน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปยันอธิบดี เป็นหมอกันแท้ๆ ทำอะไรกันอยู่? มีกฎอะไรให้เปิดขายเสรีกันขนาดนี้? 

รัฐบาลหน้าให้ยกเลิกร้านกัญชาทั้งหมดอย่างที่ตกลงกับผมทันที  นโยบาย 100 วัน ของพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย “เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ปิดให้หมด แล้วไปให้หมอจ่ายยา สกัดใช้ในทางการแพทย์จริงๆ”  ไม่ใช่ซื้อเอาไปพี้เสรี เละเทะกันแบบนี้





ชูวิทย์แฉ ร้านกัญชาหน้าโรงเรียนดังย่านศาลาแดง ผู้ปกครองร่อนจม.เปิดผนึก HealthServ
 
ในภาพวิดีโอนั้น นายชูวิทย์ ชี้ให้เห็นชัดว่า ร้านตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามประตูทางเข้าออกของโรงเรียน  ได้ทำการสอบถามความเห็นผู้ปกครองหลายท่าน ล้วนแสดงความเห็น ว่าไม่เหมาะ ทั้งสิ้น 


ชูวิทย์แฉ ร้านกัญชาหน้าโรงเรียนดังย่านศาลาแดง ผู้ปกครองร่อนจม.เปิดผนึก HealthServ

ผู้ปกครองของนักเรียนส่งจดหมายเปิดผนึก


เพจ Drama-addict เผยแพร่โพสต์จดหมายเปิดผนึก จากผู้ปกครองนักเรียนในโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนต์ เนื้อหาดังนี้



เรียนท่านผู้บริหารที่เคารพ,
ข้าพเจ้า เป็นผู้ปกครองของนักเรียนในโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนต์ ซึ่งเป็นสถานศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษา 1 ถึง มัธยมศึกษาตอนปลายในครอบครัวเครือคาทอลิก ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับร้านค้าที่ขายกัญชา
ข้าพเจ้าขอเรียนมาเพื่อให้ความกรุณาท่านพิจารณาเรื่องร้านค้าดังกล่าวในระยะที่มีผลกระทบต่อนักเรียนที่ศึกษาในโรงเรียนของเรา ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อความสมาธิและการเรียนรู้ของนักเรียนเท่านั้น และอาจมีผลกระทบต่อระเบียบวินัย ความปลอดภัย และสภาพอารมณ์ทั่วไปของนักเรียนเรา 
 
ข้าพเจ้าขอร้องเพื่อให้ท่านดำเนินการเร่งด่วนเพื่อให้ร้านค้านั้นปรับปรุงสภาพให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ข้าพเจ้าเข้าใจว่าการดำเนินการเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นข้าพเจ้าต้องการแนบรายละเอียดและข้อเสนอแนะต่อไปนี้

1. ข้าพเจ้าขอให้หน่วยงานท่านพิจารณาเพิ่มการตรวจสอบและควบคุมพื้นที่ใกล้โรงเรียนเพื่อตรวจร้านค้าที่ขายสารที่มีผลต่อจิตประสาทอย่างเคร่งครัด

2. ข้าพเจ้าขอให้ท่านส่งทีมงานความปลอดภัยไปตรวจสอบร้านค้าดังกล่าวและกำกับให้ร้านค้าปรับปรุงสภาพเพื่อตรงตามกฎหมาย

3. ข้าพเจ้าขอให้หน่วยงานท่านทำการประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนและผู้ปกครองทราบถึงอันตรายที่เกี่ยวข้องกับการใช้กัญชาและสารอื่นๆที่มีผลต่อจิตประสาทในพื้นที่ใกล้เคียงโรงเรียน

4. ข้าพเจ้าขอเสนอให้หน่วยงานท่านร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อดำเนินการให้สื่อสารและการเฝ้าระวังเกี่ยวกับร้านค้าดังกล่าวเป็นประจำ เพื่อให้มั่นใจว่าสภาพแวดล้อมใกล้เคียงโรงเรียนนั้นปลอดภัยสำหรับนักเรียน
ข้าพเจ้าหวังว่าหน่วยงานท่านจะให้ความสนใจและดำเนินการด้วยความเร่งด่วนตามคำร้องเรียนนี้ เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนของเราได้รับการศึกษาในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเหมาะสม
 
ขอขอบคุณที่ให้คำนึงถึงเรื่องราวนี้และให้ความสนใจต่อเรื่องร้านค้าใกล้โรงเรียนของเรา
 
ขอบคุณอย่างสูงที่ให้คำแนะนำและความร่วมมือของท่านในการแก้ไขสถานการณ์นี้ เราหวังว่าสถานการณ์จะปรับปรุงได้โดยรวดเร็วและนักเรียนของเราจะได้รับการศึกษาในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข
 
ขอแสดงความนับถือ
มรดกบาป จากนโยบาย
 
ชูวิทย์แฉ ร้านกัญชาหน้าโรงเรียนดังย่านศาลาแดง ผู้ปกครองร่อนจม.เปิดผนึก HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด