ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน

ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ.net
ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน ThumbMobile HealthServ.net

ศบค.มีมติสีไม่ปรับพื้นที่สถานการณ์แต่มีการอนุญาตให้เปิดกิจการและกิจกรรมเพิ่มเติมตามความพร้อมและความจำเป็น

ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ
ศบค.มีมติคลายล็อกกิจการ/กิจกรรมใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม เปิดห้างสรรพสินค้าได้ทุกแผนกภายใต้มาตรการที่กำหนด เปิดร้านเสริมสวย ให้นั่งในร้านอาหารได้โดยจำกัดจำนวนคน พร้อมคงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน เริ่ม 1 ก.ย.นี้
 
วันนี้ (27 ส.ค.2564) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.แถลงหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยระบุว่า ที่ประชุม ศบค.มีมติสีไม่ปรับพื้นที่สถานการณ์ย่อยของโรค COVID-19 แต่มีการอนุญาตให้เปิดกิจการและกิจกรรมเพิ่มเติมตามความพร้อมและความจำเป็น เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงปกติมากที่สุด
 
 
แม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะยังไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่สถานการณ์นี้เป็นสถานการณ์โดยทั่วไปในทั่วโลก จึงปรับกลยุทธ์ควบคุมโรคให้สมดุล สร้างความมั่นใจ เพื่อให้การควบคุมโรคสอดคล้องกับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างปลอดภัย
 

29 จว.สีแดงเข้มคงเคอร์ฟิว-เน้น WFH ต่อ 14 วัน

ขณะเดียวกัน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเสนอให้คงมาตรการ Work From Home และยังห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ตั้งแต่เวลา 21.00 - 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น อย่างน้อย 14 วัน พร้อมยกระดับมาตรการควบคุมโรคส่วนบุคคล และมาตรการองค์กร เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยหนักและเสียชีวิต ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด
 
พญ.อภิสมัย ระบุอีกว่า การปรับมาตรการป้องกัน COVID-19 แบ่งเป็น 1.ยกระดับมาตรการสำหรับเปิดกิจการ/กิจกรรมให้ปลอดภัยและยั่งยืนด้วยหลักการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention สำหรับสถานที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยง
 
 
พญ.อภิสมัย ระบุว่า จะมีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่ง ศปก.ศบค. เน้นย้ำว่า วัคซีนในระยะต่อไปรัฐบาลจะนำเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง และจะเร่งระดมฉีดวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด โดยพิจารณาถึงอาชีพเสี่ยงเพิ่มเติมด้วย ส่วน ATK ได้รับการเร่งรัดให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น โดยให้ความเร่งด่วนในพื้นที่เสี่ยง ซึ่ง 8.5 ล้านชุด ได้ลงนามแล้วในวันนี้
 

เดินทางข้ามจังหวัดได้เท่าที่จำเป็น-นั่งในร้านอาหารได้

2.การเปิดกิจการ/กิจกรรม สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ภายใต้มาตรการที่กำหนด
 
2.1 เดินทางจ้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดได้เมื่อมีเหตุจำเป็นเท่านั้น ขนส่งสาธารณสุขต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 75% สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหาร
 
2.2 การเปิดบริการร้านอาหาร หากอยู่นอกอาคารหรือไม่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งได้ 75% ส่วนร้านอาหารที่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งได้ 50% โดยผู้ประกอบการต้องดำเนินตามมาตรการอ่างเคร่งครัด และมีการกำกับดูแลด้วย
 

ห้างฯ เปิดได้ทุกแผนก ยกเว้นบางกิจการมีเงื่อนไข

2.3 ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดดำเนินการได้ทุกแผนก ภายใต้มาตรการฯ ยกเว้น กลุ่มที่ 1 กิจการ/กิจกรรมที่เปิดได้แบบมีเงื่อนไข ได้แก่ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผมหรือแต่งผม เปิดได้เฉพาะตัดผมเท่านั้น ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ส่วนร้านนวด เปิดได้เฉพาะนวดเท้า
 
สำหรับคลินิกเสริมความงาม เปิดจำหน่ายสินค้าเท่านั้น (อาจมีการนัดหมายล่วงหน้า เมื่อมีความพร้อม) และร้านอาหาร เปิดได้ตามเงื่อนไขของมาตรการร้านอาหารมีเครื่องปรับอากาศ
 
กลุ่มที่ 2 กิจการ/กิจกรรมที่ยังไม่เปิดบริการ ได้แก่ สถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์สปา สวนสนุก สวนน้ำ ฟิตเนส ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องจัดประชุม/จัดเลื้ยง ผู้ประกอบการต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด การกำกับติดตามมาตรการ โดยสภาหอการค้าไทย และ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร เปิดถึง เวลา 20.00 น.
 
2.4 ส่วนการเปิดกิจการ/กิจกรรมนอกห้างสรรพสินค้า ได้แก่ ร้านเสริมสวย ร้านนวด เฉพาะนวดเท้า ผู้ประกอบการต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด การกำกับติดตามมาตรการ โดยผู้ประกอบการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร
ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ
ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ
ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ
ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ
ศบค.มีมติคลายล็อกร้านอาหาร เสริมสวย กิจกรรม 1 ก.ย.นี้ คงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด