ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

PRINC จัดทัพรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมบริการตรวจโควิด ตลอด 24 ชม.

PRINC จัดทัพรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมบริการตรวจโควิด ตลอด 24 ชม. HealthServ.net
PRINC จัดทัพรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมบริการตรวจโควิด ตลอด 24 ชม. ThumbMobile HealthServ.net

เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เตรียมพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน อำนวยความสะดวกที่เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ให้บริการตรวจ PCR ในเที่ยวขากลับ โดยมีโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เป็นโรงพยาบาล ที่มีจุดเด่นเป็นเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิมากที่สุด

PRINC จัดทัพรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมบริการตรวจโควิด ตลอด 24 ชม. HealthServ
   11 ม.ค. 66 กรุงเทพฯ – นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจบริหารโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนาม ‘เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์’ กล่าวถึงแผนการให้บริการสาธารณสุข หลังจีนเปิดประเทศ พร้อมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในเพื่อนบ้านกัมพูชา


พร้อมบริการนักท่องเที่ยวจีน 





        หลังจากเมื่อจีนเปิดประเทศ เมื่อ 8 มกราคม และนักท่องเที่ยวจีนชุดแรกได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 9 มกราคม 66 ที่ผ่านมา   กอปรกับ การที่ กระทรวงสาธารณสุข ประกาศยกเลิกข้อกำหนด การวัคซีน 2 เข็ม ทำให้ไม่เป็นข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศไทยอีกต่อไปนั้น โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิมากที่สุด  ได้ปรับแผนการให้บริการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวชาวจีน  ดังนี้
  • ประกาศเปิดให้บริการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแบบปกติ และแบบ Express
  • บริการแบบ Express ผลได้ภายใน 2 ชั่วโมง
  • มีการจัดตั้งทีมล่ามภาษาจีน เพื่อให้บริการในศูนย์ให้บริการผู้ป่วยต่างประเทศ (International Customer Services)
  • พร้อมให้บริการรองรับกรณีผู้ป่วยชาวจีนเข้ารับการรักษาโควิด-19
  • ตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ในเที่ยวเดินทางขากลับ ตามข้อกำหนดของทางการจีน



 
          “โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เป็น 1 ในโรงพยาบาลที่ทางสถานทูตจีนวางใจ มีการปรึกษา ติดตามคนไข้อย่างใกล้ชิด ที่สำคัญ เรามีเครือข่ายและคู่สัญญาประกันและความช่วยเหลือต่างประเทศ พร้อมประสานเรื่องการรักษาและการดูแลสินไหมผ่าน Medical Assistant Company ทั้งของจีนและระดับนานาชาติ และมีคู่สัญญากับโรงแรมทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล หากเจ็บป่วยหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถจัดความช่วยเหลือไปได้ทันที รวมถึงจัดหาสถานที่แยกกักตัวกรณีที่ติดเชื้อในรูปแบบ Hotel Isolation หรือสามารถประสานรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ ขึ้นกับความประสงค์ของผู้ป่วย” คุณธานีกล่าว

 
PRINC จัดทัพรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมบริการตรวจโควิด ตลอด 24 ชม. HealthServ

ตั้งศูนย์ให้บริการผู้ป่วยต่างประเทศ 3 จังหวัด


ในช่วงไตรมาสที่ 3/65 ที่ผ่านมา  บริษัทได้เปิดให้บริการศูนย์ผู้ป่วยต่างประเทศ (International Customer Services)  ขึ้นในโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ,  โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี  และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ

         สำหรับ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  ถือเป็นโรงพยาบาลหลักในยุทธศาสตร์ ในการต้อนรับและให้บริการชาวต่างชาติทั้งรูปแบบ Fly-in และ Drive-in  

        ศูนย์ทั้ง 3 แห่ง ใน 3 จังหวัด เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยต่างชาติ เพิ่มมากขึ้น ในทุกช่องทาง โดยตั้งเป้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 80% เป็น 100%
PRINC จัดทัพรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมบริการตรวจโควิด ตลอด 24 ชม. HealthServ
 
 

ผู้ป่วยชาวต่างชาติกลุ่ม CLMV เติบโต

ส่วนอัตราการเติบโตผู้ป่วยชาวต่างชาติกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะชาวกัมพูชา รวมทั้งนักธุรกิจจีนที่ทำงานอยู่ในแถบประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามารับการรักษาในรูปแบบ Drive-in ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทางเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ได้มุ่งขยายความร่วมมือการพัฒนาคุณภาพภาพระหว่างประเทศเพื่อส่งต่อผู้ป่วยจากกัมพูชา มารับการรักษาที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ โดยร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับหน่วยงาน โรงพยาบาล คลินิก และหอการค้าจังหวัดเสียมเรียบ-อุดรมีชัย เพื่อสร้างเครือข่ายส่งต่อผู้ป่วยมอบสิทธิ์การรักษาเทียบเท่าคนไทย พร้อมบริการการแพทย์ครบวงจรทั้งศูนย์ตรวจสุขภาพ ผ่าตัด รักษามะเร็งและให้เคมีบำบัด โดยแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง และมีแผนงานร่วมมือพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้านสุขภาพระหว่างไทย-กัมพูชา
 
“เราตั้งเป้าให้ ‘กลุ่มพริ้นซ์อีสาน’ ให้เป็นอีสานเมดิคัลฮับของชาวอีสาน ชาวลาวและกัมพูชา ซึ่งปัจจุบัน มีโรงพยาบาลในเครือของพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์รวม 3 แห่ง ประกอบด้วย รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ, รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี และพริ้นซ์ สกลนคร ที่เตรียมเปิดให้บริการ ปี 2566 และมีแผนขยายรพ.เพิ่มอีก เพื่อมุ่งขยายบริการสาธารณสุขและให้บริการการแพทย์เฉพาะทางในสาขาที่ขาดแคลน โดยเฉพาะโรคมะเร็งและการรักษาโดยให้เคมีบำบัด โรคทางจักษุ กระดูกและข้อ ฯลฯ เพื่อการเข้าถึงบริการสาธารณสุขที่มีมาตรฐานอย่างเท่าเทียม ตามปณิธานขององค์กรที่มุ่งสร้างคนที่มีจิตใจของผู้ให้”, นายธานีกล่าว
 
       สำหรับศูนย์ให้บริการผู้ป่วยต่างประเทศ (International Customer Services) เพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำผู้รับบริการชาวต่างชาติ ฯลฯ เกี่ยวกับแผนการรักษา การเดินทาง ค่าใช้จ่าย ภาษาและวัฒนธรรม ฯลฯ ทำให้สามารถดูแลผู้ป่วยร่วมกันตั้งแต่การคัดกรอง วินิจฉัยโรคที่แม่นยำ เพื่อการรักษาที่ตรงจุด ตลอดจนการติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประโยชน์ในการรักษาสูงสุด และยังมีการติดตามอาการเมื่อผู้ป่วยกลับบ้านอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลสามารถดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ https://inter.princhealth.com/
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด