ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรมัน รามอส ประธานบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าประเทศไทย คนใหม่

โรมัน รามอส ประธานบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าประเทศไทย คนใหม่ HealthServ.net

กรุงเทพฯ – แอสตร้าเซนเนก้า บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอสขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด โดยรับหน้าที่บริหารงานด้านกลยุทธ์และการดำเนินงานของบริษัทในด้านการพาณิชย์ การแพทย์ และการขึ้นทะเบียนเภสัชภัณฑ์ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย

โรมัน รามอส ประธานบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าประเทศไทย คนใหม่ ThumbMobile HealthServ.net
 
นายโรมัน มีประสบการณ์การบริหารงานธุรกิจเภสัชภัณฑ์ในหลากหลายกลุ่มโรค รวมถึงการสร้างความสำเร็จที่โดดเด่นให้กับองค์กร จนสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในภูมิภาคต่างๆ ที่เขาเคยได้ร่วมงาน ทั้งนี้ นายโรมัน ได้เริ่มต้นร่วมงานกับแอสตร้าเซนเนก้า เม็กซิโก เมื่อปี พ.ศ. 2559 ในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยธุรกิจ Core Brands ก่อนที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับแอสตร้าเซนเนก้า เม็กซิโก ด้วยการบริหารหน่วยธุรกิจนี้ให้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของตลาดเภสัชภัณฑ์กลุ่มโรคทางเดินหายใจในประเทศเม็กซิโกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแอสตร้าเซนเนก้า
 
โรมัน รามอส ประธานบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าประเทศไทย คนใหม่ HealthServ
 
 
ต่อมา นายโรมัน ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของกลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจและระบบภูมิคุ้มกัน ประจำภูมิภาค International  ณ สำนักงานในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเขาได้เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรและทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ใน 12 ประเทศ เพื่อผลักดันนโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษาโรคหืด ซึ่งในขณะที่ดำรงตำแหน่ง นายโรมันสามารถบริหารธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับหน่วยบริการปฐมภูมิ (primary care) และผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลเฉพาะทาง (specialty care) ของภูมิภาคนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้นจาก 9% เป็น 21% ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี
 
 
 
"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาบริหาร แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และร่วมทำงานกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อผลักดันและเพิ่มการเข้าถึงการรักษาในประเทศไทย ด้วยการนำความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์มาต่อยอดและพัฒนา เพื่อการดูแลสุขภาพของประชาชน ชุมชน และโลกอย่างยั่งยืน” นายโรมัน กล่าว
 
 
 
นายโรมัน เข้าดำรงตำแหน่งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วและพร้อมเดินหน้าสานต่อพันธกิจของแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ป่วย ผ่านการพัฒนายาและนวัตกรรมที่สามารถรักษาโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขยายการเข้าถึงการรักษาผ่านโครงการความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรในการดูแลสุขภาพของคนไทยทุกคนอย่างยั่งยืน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด