ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

FDA ไฟเขียวฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของโมเดอร์นา-จอห์นสันฯ ในสหรัฐ

FDA ไฟเขียวฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของโมเดอร์นา-จอห์นสันฯ ในสหรัฐ HealthServ.net
FDA ไฟเขียวฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของโมเดอร์นา-จอห์นสันฯ ในสหรัฐ ThumbMobile HealthServ.net

การอนุมัติของ FDA จะช่วยปูทางให้ชาวอเมริกันหลายล้านคนในสหรัฐเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว

21 ตุลาคม FDA ไฟเขียวฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของโมเดอร์นา-จอห์นสันฯในสหรัฐแล้ว : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นา และบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันแล้วเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) พร้อมระบุว่า ชาวอเมริกันสามารถเลือกฉีดวัคซีนบูสเตอร์ยี่ห้อที่แตกต่างไปจากวัคซีนที่ฉีดครบโดสก่อนหน้า

การอนุมัติของ FDA จะช่วยปูทางให้ชาวอเมริกันหลายล้านคนในสหรัฐเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว
 
ก่อนหน้านี้ FDA ได้อนุมัติฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคให้กับชาวอเมริกันที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปและกลุ่มเสี่ยงสูง หลังจากที่ประชาชนในกลุ่มดังกล่าวได้รับวัคซีนครบโดสแล้วเป็นระยะเวลา 6 เดือน
ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะที่ปรึกษาของ FDA ของสหรัฐได้ลงมติเป็นเอกฉันท์แนะนำให้ FDA อนุมัติการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของโมเดอร์นาให้กับชาวอเมริกันที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป หรือผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง
 
Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช/กัลยาณี
https://www.ryt9.com/s/iq38/3266161
 
เพิ่มเติม
- FDA clears Moderna and J&J Covid vaccine boosters, allows 'mix and match' shots https://cnb.cx/3pjgwP1
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด