ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการ Hospitel ใจกลางเมือง ร่วมกับรร.ทวิน ทาวเวอร์

ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการ Hospitel ใจกลางเมือง ร่วมกับรร.ทวิน ทาวเวอร์ HealthServ.net
ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการ Hospitel ใจกลางเมือง ร่วมกับรร.ทวิน ทาวเวอร์ ThumbMobile HealthServ.net

โอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4 BA.5 พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิดมาตลอด ตระหนักดีถึงภาวะตึงตัวของการรองรับผู้ป่วย โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จับมือกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ เปิดให้บริการ Hospitel เฉพาะกิจโควิด-19 ภายใต้การดูแลของทีมบุคลากรทางการแพทย์สหสาขาวิชาชีพ ติดต่อทาง โทร.02 220 7999 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ไลน์ @thbhome


 
            ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านของโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4 BA.5 กลับพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอาการผู้ป่วยโดยมากไม่รุนแรง แต่ติดเชื้อเร็ว โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่วันละกว่า 2,000 ราย และหนึ่งในสี่ของผู้ติดเชื้อใหม่เป็นผู้ติดเชื้อเดิม ขณะที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขของออสเตรเลีย (AHPPC) ระบุว่า การติดเชื้อซ้ำสามารถเกิดขึ้นได้ภายใน 28 วัน หลังหายจากอาการโควิด แทนที่จะเป็น 90 วัน  
 
โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิดมาตลอด โดยที่ผ่านมาได้ให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการหนัก เช่น ผู้ป่วยที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ รวมถึงผู้ป่วยโควิดที่จำเป็นต้องล้างไต ที่โรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 11 แจ้งวัฒนะ เป็นต้น จึงตระหนักดีถึงภาวะตึงตัวของการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในปัจจุบัน นอกจากการสำรองเตียงกว่า 100 เตียง รองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ยังจับมือกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ เปิดให้บริการ Hospitel เฉพาะกิจโควิด-19 ภายใต้การดูแลของทีมบุคลากรทางการแพทย์สหสาขาวิชาชีพ 
 

 
ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการ Hospitel ใจกลางเมือง ร่วมกับรร.ทวิน ทาวเวอร์ HealthServ
            นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปีที่แล้วมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการกว่า 30,000 คน ปัจจุบันจึงมีการสำรองเตียงในโรงพยาบาลถึง 110 เตียง  
 
            อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรับผู้ป่วยได้ครอบคลุมมากขึ้น ไม่เพียงการสำรองยาและเวชภัณฑ์เพิ่มขึ้นให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลได้มีการเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งย้ำเตือนการดูแลป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด เฝ้าระวังการระบาดในกลุ่มผู้ให้บริการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลด้วย มีการจัดอัตรากำลังเพิ่มขึ้นทั้งพนักงานประจำ และพนักงานชั่วคราวมาเสริมทีม โดยเฉพาะทีมแพทย์พยาบาล รวมทั้งเปิดให้บริการผู้ป่วยเฉพาะกิจ Covid-19 หรือ Hospitel รองรับผู้ป่วยดังกล่าว 


 
            สำหรับความร่วมมือกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ เพื่อเปิดให้บริการ Hospitel กับผู้ป่วยเฉพาะกิจ Covid-19 นั้น นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ กล่าวว่า ทางรพ.ได้ร่วมกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ในการทำ Hospitel มาได้กว่าปีแล้ว  และปัจจุบันที่จำนวนผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นอีกระลอก ประกอบกับสถานที่รองรับผู้ป่วยในหลายแห่งเริ่มปิดตัวลง รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง ร่วมกับ โรงแรมทวิน ทาวเวอร์ จึงได้ขยายบริการที่ครอบคลุมทั้งบริการในส่วนของ Hotel Isolation, Hospitel  รวมทั้งเป็น station สำหรับรองรับผู้ป่วยที่สะดวกรักษาแบบผู้ป่วยนอก ไม่ว่าจะเป็น Self Isolation, Home isolation รวมทั้งให้บริการการเอ็กซเรย์ปอด เพื่อลดความกังวลใจและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน สามารถเข้ามารับการเอ็กซเรย์ปอดและรับยากลับไปรับประทาน ภายใต้การติดตามอาการของบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด  
 
            นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ อธิบายถึงที่มาของการจับมือร่วมกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ ว่ามาจากข้อได้เปรียบของสถานที่ตั้งของโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ ที่อยู่ไม่ห่างจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ทำให้การหมุนเวียนทีมแพทย์พยาบาล รวมทั้งการส่งต่อผู้ป่วยทำได้ง่ายเพราะใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาที ขณะเดียวกันด้วยศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 500 เตียง  ทั้งยังมีพื้นที่กว้างขวางเหมาะสมต่อการจัดทำพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น 
 
            ที่สำคัญคือ มีทีมแพทย์และทีมสหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19ตั้งแต่เริ่มแรกจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าไปให้การดูแล และประจำอยู่ที่โรงแรมทวิน ทาวเวอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง      
 

ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการ Hospitel ใจกลางเมือง ร่วมกับรร.ทวิน ทาวเวอร์ HealthServ
 

 
            สำหรับขั้นตอนการเข้าใช้บริการสามารถติดต่อได้ทั้งทางไลน์ @thbhome กับเจ้าหน้าที่โดยตรง และมีคอลเซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลที่ โทร.02 220 7999 ตลอด 24 ชั่วโมง  มีเจ้าหน้าที่คัดกรองอาการ กรณีอาการผ่านเกณฑ์สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันที เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการได้อย่างอุ่นใจภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์อย่างแท้จริง.  
 
“Thonburi Bamrungmuang Hospital Disruptive Technology Live Healthier … Live Longer” 
ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการ Hospitel ใจกลางเมือง ร่วมกับรร.ทวิน ทาวเวอร์ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด