ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์กัญชากัญชง มาให้บริการในร้าน ติดต่อ 1426

สปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์กัญชากัญชง มาให้บริการในร้าน ติดต่อ 1426 HealthServ.net
สปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์กัญชากัญชง มาให้บริการในร้าน ติดต่อ 1426 ThumbMobile HealthServ.net

สารสกัดของกัญชง กัญชา นอกจากจะใช้ประโยชน์ทางการแพทย์แล้ว ยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพและความงามด้วย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) เข็งเห็นโอกาสในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้พืชสมุนไพรไทย และหนุนการท่องเที่ยวแบบ Wellness tourism โกยเงินเข้าประเทศ จึงส่งเสริมให้สถานประกอบการสปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์หรือสารสกัดจากกัญชง กัญชามาให้บริการในร้านได้ เพื่อความผ่อนคลาย ปรับสมดุสร่างกายและจิตใจ ลดความตึงเครียด และส่งเสริมสุขภาพ

 
 
ในระยะแรกนี้ จะส่งเสริมการนำน้ำมันนวดเมล็ดกัญชง และลูกประคบที่มีส่วนผสมของกัญชา มาให้บริการ และขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ต้องมีคุณภาพมาตรฐาน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนค มีเลขที่จดแจ้ง หรือจัดทำฉลากให้ถูกต้อง ครบถ้วน
 
...สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นหลัก ต้องมีการคัดกรอง โดยผู้รับบริการต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ไม่ควรให้บริการแก่ผู้มีประวัติแพ้สารสกัดหรือส่วนประกอบของกัญชงกัญชา สตรีมีครรภ์ ผู้มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคทางจิตเวชและผู้ที่กำลังใช้ยาที่มีผลต่อจิตใจ ระหว่างการให้บริการก็ควรจะสังเกตความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นกับผู้รับบริการด้วยค่ะ

 
ถ้าใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร ต้องมีปริมาณที่พอเหมาะตามที่กรมอนามัยแนะนำ ต้องระมัดระวังค่ะแต่ถ้าหากใช้ในการรักษา ก็คิดว่าน่าจะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนค่ะ เนื่องจากกัญฆกัญชามีทั้งประโยชน์และโทษ ขึ้นอยู่กับการนำมาใช้ สดมส
 
 
สำหรับสถานประกอบการสปาและนวดเพื่อสุขภาพ ที่สนใจนำผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชามาให้บริการในร้าน สอบถามรายละเอียดได้เลยค่ะ ที่ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพกรม สบส. ทั้ง 12 เขต หรือ โทร.สอบถามที่สายด่วนกรม สบส. 1426

 
ข้อมูลจาก จุลสารออนไลน์ สบส. ซอย 8 ฉบับเดือนสิงหาคม 2565
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด