ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เชื่อหรือไม่ คนป่วยมะเร็ง กว่าครึ่งตายเพราะขาดสารอาหาร

เชื่อหรือไม่ คนป่วยมะเร็ง กว่าครึ่งตายเพราะขาดสารอาหาร HealthServ.net
เชื่อหรือไม่ คนป่วยมะเร็ง กว่าครึ่งตายเพราะขาดสารอาหาร ThumbMobile HealthServ.net

เพจดัง Drama-addict พาดหัวชวนช็อค คนที่ป่วยเป็นมะเร็ง กว่าครึ่งที่เสียชีวิต ไม่ได้เสียชีวิตเพราะมะเร็ง แต่เสียชีวิตเพราะ "ขาดสารอาหาร" แปลกดีนะว่ามั๊ย เรื่องราวและเหตุผลมันคือยังไง ไปฟังจ่าเฉลย

รู้หรือไม่ว่า ในไทย คนที่ป่วยเป็นมะเร็ง กว่าครึ่งที่เสียชีวิต ไม่ได้เสียชีวิตเพราะมะเร็ง แต่เสียชีวิตเพราะ "ขาดสารอาหาร" ร่างกายอ่อนแอ ทรุดโทรมจนเสียชีวิต
 
สาเหตุเพราะ ไปฟังคนนั้นคนนี้ลือกันว่า เป็นมะเร็งแล้ว ห้ามกินไอ้นั่นนะ ห้ามกินไอ้นี่นะ ไอ้สารอาหารตัวนั้นมันจะไปเลี้ยงมะเร็ง ทำให้มะเร็งโตนะ บลาๆ แล้วแม่งมีสารพัดสำนักมาก ไอ้พวกนี้ สุดท้ายฟังหลายสำนักเข้า ก็เลยไม่กล้ากินอะไรเลย ไม่กล้ากินข้าว กลัวย่อยแล้วเป็นน้ำตาล เลี้ยงมะเร็ง(?) ไม่กล้ากินปลา ไม่กล้ากินไก่ กลัวกินแล้วย่อยเป็นโปรตีน ไปทำให้มะเร็งโต (?) บลาๆ สุดท้ายนั่งแทะผักดิบไปวันๆ หรือซดแต่น้ำผักปั่นซึ่งสารอาหารไม่เพียงพอครับ นอกจากขาดสารอาหารแล้ว ยังเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือดตายจากการกินของดิบอีก
 
 
เชื่อหรือไม่ คนป่วยมะเร็ง กว่าครึ่งตายเพราะขาดสารอาหาร HealthServ


 จริงๆแล้วถ้าเคยเจอหมอที่รักษาด้านนี้ จะพบว่า หมอจริงๆ ไม่เคยแนะนำแบบนั้นเลย ไอ้ที่ว่า ห้ามกินนู่น ห้ามกินนี่ ห้ามกินแป้ง ห้ามกินน้ำตาล ห้ามกินไก่ ห้ามกินปลา บลาๆ 
 
หมอจะแนะนำว่า กินไปตะ กินไปเยอะๆ เพราะร่างกายต้องการสารอาหารที่จำเป็นในการสู้กับโรค โดยเฉพาะโปรตีน กินไปเยอะๆเลย ถ้าไม่มีสารอาหารที่จำเป็น ร่างกายจะเอาอะไรไปสู้กับมะเร็ง ขอแค่เลี่ยงๆ พวกของหมักดองและของดิบๆหรือสุกๆดิบๆ นอกนั้นอยากกินอะไรก็กิน
 
จริงๆ ถ้าดูเรื่องงานวิจัยมะเร็ง จะพบว่าจริงๆแล้วร่างกายก็มีระบบที่ต่อสู้กับเซลล์มะเร็งนะครับ เป็นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันนี่แหละ แต่พอสู้ไม่ไหว มะเร็งลุกลาม ก็เป็นเรื่องของการแพทย์แผนปัจจุบันที่จะเข้ามารักษาตรงนี้ เช่น ฉายแสง เคมีบำบัด ผ่าตัด ฝังแร่ ฉายรังสี ยารักษาโรคมุ่งเป้า หรือหลังๆ มีการรักษาใหม่ๆ เช่น วัคซีนมะเร็ง การรักษาด้วยภูมิคุ้มกัน 
 
ซึ่งจุดสำคัญในการรักษาเหล่านี้ทั้งหมด มีจุดร่วมกันคือ ต้องการโภชนาการที่ดีของคนไข้ เพื่อฟื้นฟูร่างกายไปสู้กับมะเร็งให้ชนะมัน น่าเสียดายที่คนไข้จำนวนมากไปฟังอะไรผิดๆ จนไม่กล้ากินไปหมด สุดท้ายผอมซูบเซียว ขาดสารอาหาร ภูมิต้านทานก็ต่ำ พอร่างกายอ่อนแอ ต่อให้เราใช้วิธีรักษาล้ำสมัยขนาดไหน มันก็ไม่ไหวครับ
 
แนะนำคนที่เป็นมะเร็ง หรือญาติเป็นมะเร็ง อย่าไปฟังคำแนะนำจากใครก็ไม่รู้ เรื่องแบบนี้ ไปถามหมอ หรือถาม จนท ด้านโภชนาการที่มีความรู้ด้านนี้จริงๆ จะดีกว่าครับ
 
ส่วนประเด็นกลัวน้ำตาลนี่ ถ้าไม่กินน้ำตาลก็โอเคครับไม่มีปัญหา แต่ไม่ต้องถึงขั้น ไม่กินแป้ง ไม่กินข้าว ไม่กินคาร์บเลย เพราะกลัวย่อยแล้วเป็นน้ำตาล แบบนั้นเว่อรไปครับ กินพวกข้าวกล้อง ข้าวไม่ขัดสี ข้าวสังข์หยด ไรซเบอรี่ ที่ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ไฟเบอร์เยอะ วิตามินเยอะ แบบนั้นดีกับสุขภาพผู้ป่วยมะเร็งกว่าเยอะครับ คือ กินแหละ แต่เลือกกินของดีๆ เห็นภาพนะครับ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด