ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไม่ยอมตกขบวน! อาลีบาบาเตรียมเปิดตัว ChatGPT ของตัวเอง

ไม่ยอมตกขบวน! อาลีบาบาเตรียมเปิดตัว ChatGPT ของตัวเอง HealthServ.net
ไม่ยอมตกขบวน! อาลีบาบาเตรียมเปิดตัว ChatGPT ของตัวเอง ThumbMobile HealthServ.net

อาลีบาบา เปิดเผยว่าเตรียมจะเปิดตัวระบบแชทสไตล์ ChatGPT ของตัวเองเร็วๆ นี้ ทำให้อาลีบาบา เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่โดดเข้ามาสู่สมรภูมิแชทบอทเอไอ ตามหลัง 2 ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี คือ กูเกิ้ล และไมโครซอฟต์ ที่เปิดตัวระบบแชทบอต AI ไปก่อนหน้านี้

 
 
 
 
 
เทคยักษ์ใหญ่ของจีน ระบุว่ากำลังทำการทดสอบระบบแชทบอตที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าจะเปิดตัวเมื่อใดหรือแอปจะมีชื่อเรียกว่าอะไร
 
 
"นวัตกรรมยุคใหม่ อาทิ ระบบโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (large language models) และ AI อยู่ในขอบเขตความสนใจของเรามานับตั้งแต่ก่อตั้ง DAMO เมื่อในปี 2560 (2017)แล้ว"  โฆษกของอาลีบาบา กล่าวกับ CNN ในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี โดยอ้างถึงคำย่อของหน่วยงานวิจัยของบริษัท (DAMO) ว่า มุ่งเน้นไปที่ระบบอัจฉริยะของเครื่องจักร การประมวลผลข้อมูล และวิทยาการหุ่นยนต์
 
"ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี เราจะยังคงลงทุนต่อไปเพื่อนำนวัตกรรมล้ำสมัยมาสู่แอพพลิเคชั่น เพื่อสร้างคุณค่าในการใช้งานสำหรับลูกค้าของเรา"
 
ข่าวนี้ทำให้หุ้นอาลีบาบา ที่จดทะเบียนในฮ่องกงพุ่งขึ้น 1.4% ในเช้าวันพฤหัสบดี
 
บริษัทต่างๆ ทั่วโลกกำลังแข่งกันพัฒนาและเปิดตัว ChatGPT เวอร์ชันของตนเอง ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนเรียงความหรือสอบผ่านได้โดยอัตโนมัติ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด