ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อบจ.สมุทรสาคร มอบป้าย Sakhon Guide 2023 ร้านอร่อยที่ต้องแวะ ประจำปี 2566

อบจ.สมุทรสาคร มอบป้าย Sakhon Guide 2023 ร้านอร่อยที่ต้องแวะ ประจำปี 2566 HealthServ.net
อบจ.สมุทรสาคร มอบป้าย Sakhon Guide 2023 ร้านอร่อยที่ต้องแวะ ประจำปี 2566 ThumbMobile HealthServ.net

ยินดีกับ 6 ร้านคาเฟ่ชุดแรกที่ได้รับรางวัล Sakhon Guide 2023 ที่อบจ.สมุทรสาครจัดขึ้น รับประกันว่าร้านที่ได้รางวัลนี้นั้น ผ่านการประเมินมาตรฐานทั้ง 5 ด้าน ที่ทั้งอร่อย สะอาด ราคาเหมาะสม เป็นร้านอร่อยที่ต้องแวะในจ.สมุทรสาคร ยกระดับการบริการร้านอาหารและการท่องเที่ยวโดยรวมอย่างยอดเยี่ยม

Sakhon Guide 2023 ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 

   นายก อบจ.สมุทรสาคร (ปลัดแต) พร้อมคณะทำงาน และเครือข่ายสื่อมวลชน ร่วมลงพื้นที่มอบโล่รับรองร้านคาเฟ่ที่สมัครเข้าร่วม และผ่านการประเมินมาตรฐานทั้ง 5 ด้าน ที่ทั้งอร่อย สะอาด ราคาเหมาะสม ให้แก่ 6 ร้านแรก จาก 49 ร้าน ซึ่งจะทยอยเดินทางไปมอบด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ยกระดับมาตรฐานร้านคาเฟ่ สนับสนุนการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นมารังสรรเป็นเมนูต่างๆ ซึ่งจะช่วยยกระดับมูลค่าสินค้าเกษตร และวัตถุดิบในท้องถิ่น รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดสมุทรสาคร ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมและการรับรู้ โดยอาศัยความร่วมมือของภาคประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ และผู้สื่อข่าว/นักสื่อสารมวลชน
 
      รวมถึงใช้การท่องเที่ยวเชิงอาหารเป็นจุดชูการท่องเที่ยวของสมุทรสาคร ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้น และหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังชุมชน ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ด้วย
 
      ซึ่งในปี 2023 มีเมนูที่ผ่านการประเมินทั้งสิ้น 110 เมนู จาก 49 ร้าน ซึ่ง อบจ.สมุทรสาคร ได้ทยอยดำเนินการเปิดตัวเมนูที่ผ่านการประเมินนี้ทาง Facebook : อบจ.สมุทรสาคร
 
       ในวันที่ 20 มีนาคม 2566 นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางไปมอบโล่รับรองความเป็น "ร้านอร่อยที่ต้องแวะ" ให้แก่ร้านคาเฟ่กลุ่มแรก จำนวน 6 ร้าน ประกอบด้วย
 
  1. Takes two cafe... TAKES TWO 
  2.  sook cafe and steak house... Sook cafe and Steak house
  3.  The story cafe... The Story CAFE
  4.  The second floor krathumbaen... The Second Floor Krathumbaen
  5.  F1 & Ava cafe...  F1&AVA cafe
  6.  Muzix cafe... Muzix Café มิวสิคคาเฟ่ กาแฟพิเศษ สเต็กพรีเมี่ยม
อบจ.สมุทรสาคร มอบป้าย Sakhon Guide 2023 ร้านอร่อยที่ต้องแวะ ประจำปี 2566 HealthServ
ป้าย “Sakhon Guide 2023” จะดำเนินการมอบป้ายทั้งหมด 8 วัน จำนวน 49 ร้าน ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจัดขึ้นเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันพร้อมยกระดับและเพิ่มมูลค่าของสินค้าการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาครให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด การขับเคลื่อนสู่เมืองเศรษฐกิจมูลค่าสูงจากฐานการอุตสาหกรรม การเกษตร และการประมงแบบครบวงจรการท่องเที่ยว การค้าและการลงทุน (High Value Economy City) สร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวและการบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน การเพิ่มช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้าและบริการ เพราะสมุทรสาครนอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะครัวโลก (World Kitchen) และศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) แล้ว ยังมีสถานที่สวยๆ เช่น สวนมะพร้าว สวนผลไม้ ริมคลอง ริมแม่น้ำ ชุมชน ฯลฯซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสินค้าการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ประเภทร้านกาแฟหรือร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มและ/หรือขนม (Cafe) ซึ่งสามารถใช้เป็นปัจจัยดึงดูดความสนใจของประชาชน ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาคร และสามารถต่อยอดสู่การเชื่อมโยงเส้นทางยังแหล่งท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงกันได้ 
 
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจึงได้จัดกิจกรรม"Sakhon Guide 2023" ขึ้น โดยดำเนินการค้นหา Cafe ที่น่าสนใจ รสชาติอร่อย บรรยากาศดี และสะอาดเพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์ และได้รับการแนะนำให้เป็นร้านอร่อย ประจำปี พ.ศ. 2566 (Sakhon Guide 2023) เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นที่รู้จักในฐานะ "เมืองต้องแวะ แหล่งท่องเที่ยวทางเลือกใหม่" กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียน และกระจ่ายรายได้สู่ท้องถิ่น และส่งเสริมการนำวัตถุดิบที่ผลิตได้ในท้องถิ่นไปสร้างสรรค์เป็นเมนูเด่น
 
สำหรับ ร้านที่ได้รับป้าย Sakhon Guide 2023 จะต้องสมัครร่วมกิจกรรม ผ่านการประเมินจากคณะกรรมการที่มีเกณฑ์ตัดสิน 5 ด้านหลัก คือ มาตรฐานด้านคุณภาพและความเป็นเอกลักษณ์ของอาหาร, มาตรฐานด้านรสชาติ, มาตรฐานด้านความสะอาด, มาตรฐานด้านบรรยากาศและการอำนวยความสะดวกของร้าน และมาตรฐานด้านราคา 
ซึ่งร้านที่ได้การรับรองได้รับป้าย "Sakhon Guide 2023” ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ยังมีอีกหลายร้านที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจะทยอยไปมอบป้ายกันในวันถัดไป โดยทางนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครบอกว่า หลังจากนี้มีแผนจะจัดงานรวมตัวคาเฟ่ที่ได้รับป้าย "Sakhon Guide 2023” ด้วย 
อบจ.สมุทรสาคร มอบป้าย Sakhon Guide 2023 ร้านอร่อยที่ต้องแวะ ประจำปี 2566 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด