ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เชียงใหม่ เฮ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เป็นวันแรกในรอบ 50 วัน

เชียงใหม่ เฮ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เป็นวันแรกในรอบ 50 วัน HealthServ.net
เชียงใหม่ เฮ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เป็นวันแรกในรอบ 50 วัน ThumbMobile HealthServ.net

เล็งสอบถามความคิดเห็นของชาวเชียงใหม่เกี่ยวกับการผ่อนคลายการดำเนินกิจกรรมในจังหวัด และการเพิ่มความเข้มงวดในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 4 จังหวัดที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

เชียงใหม่ เฮ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เป็นวันแรกในรอบ 50 วัน HealthServ
รพ.นครพิงค์ ประกาศข่าวดี วันนี้ 24 พค 64 ไม่พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ ในรอบเกือบ 2 เดือน

0 แล้ว ‼️ จ.เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เป็นวันแรกในรอบ 50 วัน 

ตรวจสอบสถานการณ์ ในจังหวีดเชียงใหม่ ถึงวันนี้ 
  • รวมมีผู้ป่วยสะสม 4,048 ราย
  • ผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว 3,709 ราย
  • ผู้ป่วยที่ยังอยู่ในรพ. 319 ราย
  • เสียชีวิต 20 ราย(เพิ่ม 0 ราย)
ผู้ติดเชื้อที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 319 คน ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เปิดช่องทางสอบถามความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับการผ่อนคลายการดำเนินกิจกรรมในจังหวัด และการเพิ่มความเข้มงวดในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม 4 จังหวัด เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าไปได้อย่างปลอดภัย
 
วันนี้ (24 พ.ค. 64) ที่ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นข่าวดีที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมยังคงอยู่ที่ 4,048 ราย รักษาหายแล้ว 3,709 ราย คิดเป็นร้อยละ 92 ของผู้ป่วยทั้งหมด ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 319 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่จนถึงขณะนี้ยังคงอยู่ที่ 20 ราย

กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็น
  • กลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 245 ราย
  • อาการปานกลาง (สีเหลือง) 43 ราย
  • อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 20 ราย
  • ผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 11 ราย 
 
สำหรับการตรวจกลุ่มเสี่ยงและผู้สัมผัสเมื่อวานนี้ (23 พ.ค. 64) ได้ทำการตรวจหาเชื้อไปทั้งหมด 951 ราย พบผู้มีผลบวกเพียงร้อยละ 0.32 ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดตั้งแต่มีการระบาด และเมื่อแยกตามหน่วยตรวจแล้ว พบว่าโรงพยาบาลเอกชน มีผลบวกสะสมมากที่สุด รองลงมาคือโรงพยาบาลของรัฐ และจุดตรวจศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงหลักยังคงเป็นการสัมผัสในครอบครัว
 

ตรวจเชิงรุกในคลัสเตอร์เสี่ยง

กรณีที่ต่างจังหวัดพบคลัสเตอร์ในแคมป์แรงงานต่างด้าวและโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีมติให้ดำเนินการตรวจเชิงรุกในกลุ่มดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มลูกจ้างในโรงงาน เป็นโครงการร่วมกับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีโรงพยาบาลเอกชน ทั้งโรงพยาบาลลานนา โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ โรงพยาบาลเทพปัญญา และโรงพยาบาลราชเวช ให้ความร่วมมือในการออกคัดกรองเชิงรุก ส่วนแคมป์แรงงานต่างด้าว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างการวางแผนคัดกรอง

ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่ม

สำหรับคลัสเตอร์ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่ โดยมีคลัสเตอร์ที่ปลอดภัยแล้วจำนวน 4 คลัสเตอร์ มีคลัสเตอร์เฝ้าระวังต่อเนื่องอีก 13 คลัสเตอร์ และมีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอีก 2 คลัสเตอร์ หากประชาชนยังคงให้ความร่วมมือที่ดีในการป้องกันโรค สถานการณ์ของจังหวัดเชียงใหม่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงต้องรักษามาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะมีภูมิคุ้มกันหมู่จากการฉีดวัคซีนของคนเชียงใหม่ให้มากกว่าร้อยละ 70 ขณะที่วันนี้ยอดการจองฉีดวัคซีนมีจำนวนกว่า 1 แสน 6 หมื่น รายแล้ว

สอบความเห็นปชช. มาตรการผ่อนคลาย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็น 0 แต่ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค. 64) จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมา จากตรวจพบเชื้อจากผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด แล้ว 1 ราย ด้วยเหตุนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงต้องการสอบถามความคิดเห็นของชาวเชียงใหม่เกี่ยวกับการผ่อนคลายการดำเนินกิจกรรมในจังหวัด และการเพิ่มความเข้มงวดในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 4 จังหวัดที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านทางเพจเฟสบุ๊คข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่, เพจ PR Chiangmai และเพจประชาสัมพันธ์ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะได้มีการนำความคิดเห็นเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป
 

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงการป้องกันการลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว เนื่องจากทั้ง 2 กรณี มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเมื่อวานนี้ (23 พ.ค. 64) ได้มีการจับกุมคดีสำคัญ 2 คดี

คดีแรกเป็นการจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร จำนวน 81 คน โดยมีผู้นำพาเข้ามา 7 คน ด้วยรถยนต์กระบะ 6 คัน ที่จุดตรวจจุดสกัดบ้านหนองกระทิง หมู่ที่ 4 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย และได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดให้สถานีตำรวจภูธรอำเภออมก๋อย ดำเนิคดี ทั้งนี้ ได้มีการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการไว้แล้วตามมาตรการที่ทางสาธารณสุขกำหนด
 
อีกคดีเป็นการจับกุมที่บ่อนพนันไก่ชน พื้นที่ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้ลงพื้นที่และจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 14 คน พร้อมแจ้งข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 โดยได้นำผู้ต้องหา ของกลาง ส่งสถานีตำรวจภูธรอำเภอสันทราย ดำเนินคดีต่อไป
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด