ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก

ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ.net
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก ThumbMobile HealthServ.net

จังหวัดตาก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่มากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก จุดชมทิวทัศน์เด่นๆ โดยมีอุทยานแห่งชาติอยู่ถึง 6 แห่ง นั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติลานสาง อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ อุทยานแห่งชาติแม่เมย และอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย

ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ

 6 อุทยานแห่งชาติของเมืองตาก ที่ขอแนะนำ ดังนี้
 
         1.  อุทยานแห่งชาติลานสาง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีการจัดตั้งเป็นแห่งแรกของจังหวัดตาก ตั้งอยู่ใกล้ตัวเมืองตากเพราะมีระยะห่างเพียง 20 กิโลเมตร  มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ น้ำตกลานสาง น้ำตกลานเลี้ยงม้า น้ำตกผาเท น้ำตกผาผึ้ง น้ำตกผาแดง และจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามอีกหลายแห่ง
 
          2. อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ถัดจากลานสางไปไม่ไกลนัก มีเส้นทางเข้าค่อนข้างสะดวกสบาย โดยมีแหล่งท่องเที่ยว คือ ต้นกระบากใหญ่ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี สะพานหินธรรมชาติ น้ำตกปางอ้าน้อย น้ำตกปางอ้าใหญ่ น้ำตกแม่ย่าป้า น้ำตกสามหมื่นทุ่ง และจุดชมวิวดอยภูคา
 
          3. อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในเขตอำเภอพบพระซึ่งห่างจากอำเภอแม่สอดไปประมาณ 40 กิโลเมตร มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ น้ำตกพาเจริญ น้ำตกป่าหวาย น้ำตกสายฟ้า น้ำตกนางครวญ บ่อน้ำร้อนพาเจริญ และจุดชมทิวทัศน์ดอยเกี๊ยะซึ่งเป็นจุดสูงสุดบริเวณแนวชายแดน ไทย-พม่า
 
          4. อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ เป็นอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติที่มีธรรมชาติของขุนเขาที่เรียงตัวอย่างสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยว คือ น้ำตกขุนพะวอ น้ำตกป่าหมาก น้ำตกห้วยกระทิง น้ำตกผักไผ่ และจุดชมทิวทัศน์ผาชมปรง ซึ่งเป็นจุดชมทิวทัศน์ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติซึ่งอยู่ระหว่างเส้นทางเดินไปสู่น้ำตกขุนพะวอ
 
          5. อุทยานแห่งชาติแม่เมย เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงามของทะเลหมอกอยู่หลายๆจุด เช่น ม่อนกิ่วลม ม่อนพูนสุดา ม่อนครูบาใส นอกจากนี้ยังมีน้ำตก คือ น้ำตกชาวดอย น้ำตกแม่ระเมิง น้ำตกแม่สลิดนอย และถ้ำที่มีความสวยงามด้วยหินงอกหินย้อย  นั่นก็คือ ถ้ำแม่อุสุ
 
         6. อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย  ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านตาก เดิมมีชื่อว่า อุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน เพราะที่นี่มีความโดดเด่นของสภาพทางธรณี โดยมีการขุดค้นพบซากดึกดำบรรพ์ (Fossil) ของไม้ที่กลายสภาพเป็นหิน (Petrified Wood) อยู่หลายต้น อายุประมาณ 120,000 ปี ซึ่งเป็นไม้กลายเป็นหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจากการค้นพบในทวีปเอเชีย และมีขนาดยาวที่สุด โดยมีความยาว 72.22 เมตร และอีกหนึ่งความน่าสนใจของที่นี่ก็คือ เส้นทางเดินป่าพิชิตยอดดอยหลวงตาก


ข้อมูลและภาพจาก สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ
ท่องเที่ยว 6 อุทยานแห่งชาติในเมืองตาก HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด