ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ญี่ปุ่นรายงานผู้ติดเชื้อโควิดในโตเกียวเกิน 30,000 คนต่อวัน ไปแล้ว

ญี่ปุ่นรายงานผู้ติดเชื้อโควิดในโตเกียวเกิน 30,000 คนต่อวัน ไปแล้ว HealthServ.net
ญี่ปุ่นรายงานผู้ติดเชื้อโควิดในโตเกียวเกิน 30,000 คนต่อวัน ไปแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสใหม่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพฤหัสบดี ที่กว่า 30,000 รายต่อวัน และส่งผลให้รัฐบาลเร่งออกมาเรียกร้องให้มีการเฝ้าระวังการระบาดให้เข้มงวดมากขึ้น ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

ข้อมูลอย่างเป็นทางการของญี่ปุ่นระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่อีก 31,878 คนในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่เป็นวงกว้างของโคโรนาไวรัสเมื่อกว่า 2 ปีก่อน ขณะที่ ตัวเลขจากเมืองอื่น ๆ นั้นพุ่งสูงทำสถิติใหม่เช่นกัน โดยเมื่อนำรายงานทั่วประเทศมารวมกัน จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันล่าสุดของญี่ปุ่นอยู่ที่ 186,229 ราย
 
และแม้จะมีรายงานกรณีผู้ป่วยหนักและการเสียชีวิตเพียงไม่กี่ราย เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตือนว่า โรงพยาบาลต่าง ๆ เริ่มรู้สึกกดดันเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงนี้แล้ว
 
อย่างไรก็ดี ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐรายใด แม้แต่นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการออกมาตรการคุมเข้มการระบาดรอบใหม่ ขณะที่ ชาวญี่ปุ่นเกือบทั้งประเทศยังคงสวมใส่หน้ากากป้องกันแม้อยู่ภายในอาคาร นอกเหนือจากการใส่เมื่ออยู่กลางแจ้ง
 
ขณะเดียวกัน ชาวกรุงโตเกียวเองก็เริ่มรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว
 
ที่มา: VOA รอยเตอร์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด