ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข

คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข HealthServ.net
คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข ThumbMobile HealthServ.net

องคมนตรี เปิดการประชุมวิชาการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ครั้งที่ 24 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ” แนะประยุกต์ใช้แนวทางโรงพยาบาลคุณธรรมเป็นหลักในการพัฒนา ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศ นำแนวคิดวิธีปฏิบัติที่ดีไปต่อยอด เพื่อมุ่งเป็น “โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข” ของประชาชนที่เข้ารับบริการ

คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข HealthServ
 
 
     21 ตุลาคม 2565 ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว จังหวัดน่าน ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ครั้งที่ 24 ประจำปี 2565 พร้อมมอบโล่และเกียรติบัตรแก่บุคลากรดีเด่น จำนวน 34 คน ผลงานโรงพยาบาลดีเด่นทั้ง 21 แห่ง โดยมี นายแพทย์โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ และผู้แทนโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั่วประเทศ กว่า 650 คน เข้าร่วมงาน
คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข HealthServ
 
 
       นายแพทย์ยงยศ กล่าวว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั่วประเทศทั้ง 21 แห่ง ได้น้อมนำพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชนบท ถิ่นทุรกันดารและห่างไกล ให้ได้รับการดูแลเอาใจใส่ด้านการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพเสมอกัน โดยโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชมีการพัฒนาในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้มากขึ้น รวมถึงยกระดับการให้บริการที่มีคุณภาพ มาตรฐาน เป็นแบบอย่างที่ดีของโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ จนเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือจากชุมชน ปัจจุบันโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 5 ได้มุ่งมั่นในการเป็นโรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุขของประชาชนผู้มาใช้บริการ นำแนวคิดโรงพยาบาลคุณธรรมมาปรับใช้ เพื่อให้เป็นทศวรรษแห่ง “โรงพยาบาลคุณธรรม ก้าวล้ำด้วยคุณภาพ”
 
คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข HealthServ
 
       นายแพทย์ยงยศ กล่าวต่อว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจึงมีการพัฒนาระบบบริการอย่างต่อเนื่องผ่านการประชุมวิชาการเป็นประจำทุกปี โดยปี 2565 ดำเนินการประชุมภายใต้หัวข้อ “คนบันดาลงาน ยุพราชบันดาลใจ” เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์การการทำงานระหว่างบุคลากรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทุกแห่ง สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน สร้างเครือข่ายงานสุขภาพที่เข้มแข็ง พร้อมประยุกต์ใช้แนวทางโรงพยาบาลคุณธรรมเป็นหลักในการพัฒนา ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศ นำแนวคิดวิธีปฏิบัติที่ดีไปต่อยอดพัฒนาให้เกิดประโยชน์และเหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ เพื่อมุ่งเป็นโรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุขของประชาชนผู้มาใช้บริการ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ประสงค์เป็นโรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุข ด้วยค่านิยม “จงรักภักดี มีคุณธรรม เป็นผู้นำสร้างความสุข”
 
    สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน ได้พัฒนาบริการอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนในพื้นที่อำเภอปัวและอำเภอใกล้เคียง มีการตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางหลายสาขา มีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน ทำงานผ่านเครือข่ายบริการแม่และเด็ก เครือข่ายโรคหัวใจและหลอดเลือดคุณภาพ มีการบูรณาการแพทย์แผนไทยและการฝังเข็มเข้ากับการบริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู และยังมีโรงงานขาเทียมรองรับบริการผู้พิการในพื้นที่จังหวัดน่านด้วย  
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด