ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

หนุ่มอิตาเลี่ยนชิมเค้กผสมกัญชา ข้าวสาร หามเข้า ICU หมอคาดปริมาณเข้มข้นมาก

หนุ่มอิตาเลี่ยนชิมเค้กผสมกัญชา ข้าวสาร หามเข้า ICU หมอคาดปริมาณเข้มข้นมาก HealthServ.net
หนุ่มอิตาเลี่ยนชิมเค้กผสมกัญชา ข้าวสาร หามเข้า ICU หมอคาดปริมาณเข้มข้นมาก ThumbMobile HealthServ.net

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อคุณจาด้า โพสต์เล่าประสบการณ์เพื่อนชาวอิตาเลียน มาเดินเที่ยวถนนข้าวสาร แอบลองซื้อเค้กผสมกัญชามาชิม ทั้งที่เตือนแล้ว อาการหนักมาก หายใจไม่ออก คอเเห้ง ปากเเห้ง ใจเต้นเร็ว อาเจียน รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรี เข้ารักษาแบบฉุกเฉิน ก่อนที่จะส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ แพทย์คาดว่ามี 2 ประเด็นคือ ใส่ในปริมาณแบบเข้มข้น และผู้ป่วยมีอาการแพ้

เช้าวันนี้ 06.20 น. ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อคุณจาด้า โพสต์เตือน ระบุ  “เตือนภัยขนมเค้กผสมกัญชาก้อนเล็กๆ ทำคนปกติเกือบตายได้เหมือนกัน อย่าทำเป็นเล่นไป อาการหนักมาก หายใจไม่ออก คอเเห้ง ปากเเห้ง ใจเต้นเร็ว อาเจียน อย่าหากินเลย คนที่ไม่เคยทานมันร้ายเเรงจริงๆ ชักด้วย ตัวเกร็ง พิกัดถนนข้าวสาร เค้กก้อน 200 บาท ค่ารักษา 3 หมื่น พิษร้ายเเรงจริงๆ เเจ้งใครไปตรวจสอบได้บ้าง”
 
ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม คุณจาด้า  ได้ข้อมูลว่า เมื่อคืนนี้ประมาณ 3 ทุ่ม ตนเองได้พาเพื่อนชาวอิตาลีไปเที่ยวแถวถนนข้าวสาร ซึ่งมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชาเยอะมาก สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยว 
 
คุณจาด้าบอกว่า ปกติแล้วตนเองก็จะห้ามเพื่ออยู่แล้ว ไม่ให้ซื้อพวกเค้กแบบนี้กิน แต่เพื่อนชาวอิตาลีรายนี้ไปแอบซื้อเค้กกัญชามา 1 ก้อน ขนาดเท่ากับสบู่ขนาดทดลอง เอากลับมาบ้านด้วย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ นึกว่าเค้กทั่วไป 
จากนั้นกลับมาถึงบ้านประมาณเที่ยงคืน เพื่อนกินเข้าไป 1 คำ  ครึ่งชิ้น แล้วก็ไปอาบน้ำ ออกมากินอีกครึ่งชิ้น ผ่านไป 20 นาที อาการออกทันที หนักด้วย คือ ปากเบี้ยว ตาลอย หน้า-มือซีด มือเท้าชา ตาลอย หายใจไม่ออก โดยเพื่อนต่างชาติราย นี้ส่งสัญญาณบอกว่าไม่ไหว กลัวตาย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรี เข้ารักษาแบบฉุกเฉิน ก่อนที่จะส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ ซึ่งตนเองได้นำเอาถุงกัญชาไปด้วย 
 
แพทย์ระบุว่า ถ้าอาการหนัก ขนาดที่เอามาให้ดูก็ไม่น่าจะหนัก คาดว่ามี 2 ประเด็นคือ ใส่ในปริมาณแบบเข้มข้น และผู้ป่วยมีอาการแพ้ ล่าสุดอาการปลอยภัย แต่ปากยังเบี้ยว มือเท้ายังชาอยู่
 
คุณจาด้า  ยังบอกอีกว่าเพื่อนชาวอิตาลีคนนี้ มีกำหนดเดินทางกลับอิตาลีในวันนี้ด้วย ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเดินทางกลับได้หรือไม่ หากสามารถเดินทางกลับได้ ก็กลัวจะติดเรื่องการสุ่มตรวจของต่างประเทศหรือไม่ 
สิ่งที่ตนเองเอามาโพสต์เพื่อต้องการให้หน่วยงานมาดูแลว่าการกำหนดปริมาณในอาหาร น่าจะมีการกำหนดให้ชัดเจนกว่านี้ เพื่อป้องกันการเกิดอาการแบบนี้ด้วย

สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
3 มกราคม 66
หนุ่มอิตาเลี่ยนชิมเค้กผสมกัญชา ข้าวสาร หามเข้า ICU หมอคาดปริมาณเข้มข้นมาก HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด