ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย

เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย HealthServ.net
เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย ThumbMobile HealthServ.net

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงาน “CPHI South East Asia 2022” งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีและการประชุมด้านวัตถุดิบและส่วนประกอบการผลิตยาสำหรับเภสัชอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน “Medlab Asia & Asia Health 2022” ย้ำไทยมีศักยภาพทั้งด้านการรักษาพยาบาลและการสร้างเสริมสุขภาพ พร้อมเข้าสู่การเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพในระดับโลก

เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย HealthServ
  
 
           19 ตุลาคม 2565 ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดงาน CPHI South East Asia 2022 และงาน Medlab Asia & Asia health 2022 โดยมี นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัทอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และนายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เข้าร่วมงาน
เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย HealthServ
 
 
 
           นายอนุทิน กล่าวว่า อุตสาหกรรมทางการแพทย์และสุขภาพของไทยได้รับการยอมรับทั้งในด้านคุณภาพสูงและมีราคาที่เหมาะสม โดยจากข้อมูลกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประเทศไทยมีมูลค่าการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ อยู่ในอันดับที่ 4 จาก 118 ประเทศทั่วโลก และเป็นประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อยู่ใน 15 อันดับแรกของโลก แสดงให้เห็นถึงความน่าดึงดูดใจของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทย โดยในปี 2564 ตลาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ของไทยมีมูลค่าประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ การส่งออกเครื่องมือแพทย์เพิ่มขึ้น 22% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากเราเป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลรายใหญ่ เช่น ถุงมือยางทางการแพทย์ และหน้ากากอนามัย ขณะที่ตลาดด้านยามีมูลค่า 6.4 พันล้านดอลลาร์  ซึ่งใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตรายปีเพิ่มขึ้น 3.5% ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของไทยที่จะเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพทั้งในเอเชียและในระดับโลก
เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย HealthServ
เปิดงาน CPHI South East Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านเภสัชอุตสาหกรรม ใหญ่สุดในเอเซีย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด