ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กรมสุขภาพจิตจัดงาน "เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู" เยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย

กรมสุขภาพจิตจัดงาน "เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู" เยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย HealthServ.net
กรมสุขภาพจิตจัดงาน "เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู" เยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย ThumbMobile HealthServ.net

แพทย์หญิง อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เดินทางมาเป็นประธาน เปิดโครงการสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู และกิจกรรมลงพื้นเยียวยาจิตใจ จากเหตุสะเทือนขวัญความรุนแรง ในพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู

กรมสุขภาพจิตจัดงาน "เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู" เยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย HealthServ
 
 
          อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เผชิญกับเหตุการณ์วิกฤตหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ เช่น อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม วาตภัยภัย ภัยแล้ง อุบัติเหตุหมู่ ไฟไหม้ วิกฤตทางสังคม สถานการณ์วิกฤตทางการเมือง ภาวะเศรษฐกิจ ภาวะสุขภาพ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงภัยจากมนุษย์ ซึ่งมีแนวโน้มความรุนแรงและบ่อยครั้งขึ้น เหตุการณ์วิกฤต ดังกล่าว ส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายเป็นภัยร้ายแรงที่คุกคามต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งหากไม่ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และต่อเนื่อง จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตตามมาได้ เช่น ภาวะเครียด ภายหลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ภาวะซึมเศร้า ภาวะการติดสุรา สารเสพติด
 
 
          โดยกรมสุขภาพจิต ได้พัฒนาทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต ในหน่วยงานจิตเวช สังกัดกรมสุขภาพจิตและเครือข่ายในทุกเขตสุขภาพ เพื่อปฏิบัติงานช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ ในสถานการณ์วิกฤต ประสานความร่วมมือและร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ และในสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศ โดยทำงานร่วมมือกับทุกภาคีเครือข่ายและภาคประชาชน ร่วมแรงและร่วมใจในการดำเนินงานสุขภาพจิต มุ่งเน้นด้านการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพจิต โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง หรือกลุ่มที่มีความเปราะบางทางสังคม ช่วยกันสอดส่องดูแลใส่ใจรับฟังปัญหาซึ่งกันและกัน และร่วมกันขับเคลื่อนงานสุขภาพจิต เพื่อมุ่งเน้นให้ประชาชนคนไทย มีสุขภาพจิตที่ดี และมีความสุข
 
          
          ในการนี้ โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ มาทำการตรวจรักษา ให้คำปรึกษาและรับฟังปัญหา จากประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพ ของใช้ในครัวเรือน ให้กับประชาชน ในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ด้วย
 
 
ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู

ภาพจาก สสจ.หนองบัวลำภู
กรมสุขภาพจิตจัดงาน "เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู" เยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย HealthServ
กรมสุขภาพจิตจัดงาน "เติมสุข สร้างรอยยิ้ม หนองบัวลำภู" เยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด