ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา

36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา HealthServ.net
36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา ThumbMobile HealthServ.net

กระทรวงสาธารณสุข เข้าดูแล 36 คนไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศตุรกี หลังเกิดแผนดินไหวครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นำส่ง รพ.ภูมิพล 1 คน ที่เหลือจัดเข้าพักชั่วคราวใน Quarantine Center สถาบันบำราศนราดูร ระหว่างรอกลับภูมิลำเนา เผยผลตรวจสุขภาพยังแข็งแรงดี มีอาการตกใจเล็กน้อย ประสานคมนาคมจัดรถรับส่ง ส่วนภารกิจทีม USAR เสร็จสิ้นแล้ว ยินดีสนับสนุนยา เวชภัณฑ์และทีมแพทย์

36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา HealthServ
 
17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคาร Quarantine Center สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ให้การต้อนรับและมอบถุงยาสามัญจำเป็นแก่คนไทยที่ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวประเทศตุรกี ซึ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยเครื่องบินของกองทัพ เมื่อคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้รับการตรวจสุขภาพและเข้าพักค้างคืนที่อาคาร Quarantine Center เป็นการชั่วคราว
 
          นพ.โอภาสกล่าวว่า รัฐบาลและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ติดตามตรวจสอบเหตุการณ์เพื่อให้การช่วยเหลือ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้ประสานนำร่างกลับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวนเล็กน้อย ได้ดำเนินการ 3 ส่วน คือ การจัดส่งทีมค้นหากู้ภัย (USAR) ซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์ 3 คนจากกระทรวงสาธารณสุขเข้าร่วม ขณะนี้ภารกิจกู้ภัยน่าจะเสร็จสิ้นแล้ว, การจัดส่งยาและเวชภัณฑ์สนับสนุน เนื่องจากเหตุภัยพิบัติขนาดใหญ่จะมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย ประกอบกับอากาศหนาวเย็น จึงมีโอกาสเกิดโรคระบาดได้ง่าย ทั้งโรคติดต่อทางเดินหายใจ โรคติดต่อทางเดินอาหารและน้ำ รวมถึงมีการเตรียมทีมแพทย์ไปดูแลผู้ป่วยหากได้รับการประสานร้องขอจากตุรกี และการนำคนไทยที่ประสบภัยกลับประเทศ ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง กระทรวงสาธารณสุขได้นำมาเข้าพักยังอาคาร Quarantine Center พร้อมตรวจสุขภาพร่างกายและดูแลด้านจิตใจ
 
          “วันนี้ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ให้มาดูแลต้อนรับคนไทยที่กลับจากตุรกี เบื้องต้นเดินทางกลับมาจำนวน 36 ราย มีอาการปวดหลัง 1 ราย นำส่งรักษาที่ รพ.ภูมิพลแล้ว ส่วนที่เหลือได้ตรวจร่างกายและตรวจสุขภาพ รวมถึงโรคโควิด 19 เบื้องต้นพบว่าทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อาจจะมีตกใจอยู่บ้าง แต่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้” นพ.โอภาสกล่าว
 
          ด้าน นพ.ธเรศ กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้จัดเตรียมอาคาร Quarantine Center สถาบันบำราศนราดูร ไว้ดูแลคนไทยที่เดินทางกลับจากตุรกี เป็นที่พักชั่วคราวระหว่างรอเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจัดไว้จำนวน 60 ห้อง และประสานการสนับสนุนอาหารจากครัวการบินไทยที่ได้รับรองฮาลาล พร้อมให้กำลังใจ ดูแลตรวจสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต ซึ่งวันนี้ทุกคนพร้อมเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยมีญาติทยอยเดินทางมารับ และบางส่วนขึ้นรถที่กระทรวงคมนาคมจัดไว้ไปส่งตามจุดต่างๆ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งชุมทางบางซื่อ นครชัยแอร์ และสถานีขนส่งหมอชิต โดยเหลือเพียง 1 คนที่ยังอยู่ระหว่างติดต่อญาติมารับกลับ 
36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา HealthServ
36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา HealthServ
36 คนไทยกลับจากตุรกีแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี สธ.ประสานส่งกลับภูมิลำเนา HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด