ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีน ประจำปี 2566 ที่เซี่ยงไฮ้ นำเสนอเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพสุดล้ำ

งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีน ประจำปี 2566 ที่เซี่ยงไฮ้ นำเสนอเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพสุดล้ำ Thumb HealthServ.net
งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีน ประจำปี 2566 ที่เซี่ยงไฮ้ นำเสนอเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพสุดล้ำ ThumbMobile HealthServ.net

งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีน (China International Medical Equipment Fair หรือ CMEF) ครั้งที่ 87 ได้เปิดประตูต้อนรับทั่วโลกสู่นครเซี่ยงไฮ้ในระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม งานนี้ได้รวบรวมโซลูชันใหม่ล่าสุดและดีที่สุดสำหรับการขับเคลื่อนนวัตกรรมและผลักดันขอบเขตการดูแลสุขภาพให้กว้างไกลออกไป เพื่อรับมือกับความท้าทายทางการแพทย์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต


เซี่ยงไฮ้--16 พฤษภาคม 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีนจัดขึ้นโดย รี้ด ซิโนฟาร์ม เอ็กซิบิชันส์ (Reed Sinopharm Exhibitions) โดยมีผู้ผลิตจากห่วงโซ่อุปทานการดูแลสุขภาพทั่วโลกมาร่วมจัดแสดงสินค้ามากถึง 5,000 ราย นับเป็นมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ที่หาใครเทียบได้ยาก ด้วยพื้นที่จัดแสดงกว่า 320,000 ตารางเมตร และดึงดูดผู้เข้าชมงานกว่า 200,000 คนจากทั่วโลก
 
 
 
งานในปีนี้นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทสู่สายตาผู้เข้าชมงาน อาทิ ภาพทางการแพทย์ อุปกรณ์การแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้างโรงพยาบาล วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ศัลยกรรมกระดูก การฟื้นฟูสมรรถภาพ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงการดูแลสัตว์
 
 
 
บริษัทต่าง ๆ เช่น ยูไนเต็ด อิมเมจ (United Image) และ ซีเมนส์ (SIEMENS) ได้มาร่วมจัดแสดงโซลูชันภาพทางการแพทย์ชั้นนำ ส่วนทางด้าน จีอี (GE) ได้นำเสนออุปกรณ์ภาพทางการแพทย์ใหม่ 23 รายการ ขณะที่ ไมนด์เรย์ (Mindray) จัดแสดงเครื่องช่วยหายใจและโซลูชันสำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ ในโรงพยาบาล นอกจากนี้ ฟิลิปส์ (PHILIPS) ยังร่วมจัดแสดงอุปกรณ์ภาพทางการแพทย์ ห้องผ่าตัด ห้องฉุกเฉิน ระบบทางเดินหายใจ และการให้ยาระงับความรู้สึก ขณะที่ โอลิมปัส (OLYMPUS) นำเสนออุปกรณ์ส่องกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด ส่วนทางด้าน สไตรเกอร์ (Stryker) จัดแสดงระบบผ่าตัดศัลยกรรมกระดูกโดยใช้หุ่นยนต์ช่วย ในขณะที่ อิลลูมินา (Illumina) จัดแสดงระบบวิเคราะห์ลำดับพันธุกรรมสำหรับการทดสอบวินิจฉัย นอกจากนี้ อีดัน (EDAN) ยังมาร่วมจัดแสดงอุปกรณ์อัลตราซาวด์ และ ยูเวล (Yuwell) นำเสนอเครื่องวัดระดับน้ำตาล “Anytime”
 
 
 
 

อุตสาหกรรมการแพทย์จีนพร้อมก้าวสู่ระดับใหม่ของความร่วมมือที่เปิดกว้างและครอบคลุม

 
รัฐบาลส่วนภูมิภาคกว่า 30 แห่งในประเทศจีนได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งยกเครื่องอุตสาหกรรมการแพทย์และยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพสำหรับประชาชนทั้งในเมืองและในชนบท โดยมาตรการใหม่ ๆ จะมุ่งเน้นไปที่การป้องกันโรคร้ายแรง การจัดการโรคเรื้อรัง การสร้างศูนย์การแพทย์ระดับชาติและระดับมณฑล การจัดซื้อยาและวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ และการปรับปรุงโรงพยาบาลระดับอำเภอ ซึ่งคาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์จีนได้เป็นอย่างดีในปี 2566 นี้
 
 
 
ในไตรมาส 1 ปี 2566 ตลาดอุปกรณ์การแพทย์ของจีนมีรายได้สูงถึง 2.3683 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 18.7% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2565 นับเป็นการตอกย้ำสถานะของจีนในฐานะตลาดอุปกรณ์การแพทย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก นอกจากนี้ รายได้จากการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ของจีนยังเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.2795 แสนล้านหยวน หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี
 
 
 
ตลาดอุปกรณ์การแพทย์ทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567 โดยได้รับอานิสงส์จากความใส่ใจสุขภาพและการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ขณะที่บริษัทจีนก็กำลังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก ทั้งนี้ จีนส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 4.44179 แสนล้านหยวนในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2565 เพิ่มขึ้น 21.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า
 
 
 
ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสามารถเข้าร่วมงานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีนครั้งต่อไปซึ่งจะจัดขึ้นที่นครเซินเจิ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยงานครั้งที่ 88 จะรวบรวมผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดอุปกรณ์การแพทย์ระดับโลกมาไว้ใต้ชายคาเดียวกันอีกครั้ง พร้อมนำเสนอเวทีที่ไม่มีใครเทียบได้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายต่อชีวิตของผู้ป่วยทั่วโลก
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด