ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กรมการแพทย์ เปิดโรงพยาบาลสนาม รพ.เลิดสิน 200 เตียง เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด

กรมการแพทย์ เปิดโรงพยาบาลสนาม รพ.เลิดสิน 200 เตียง เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด HealthServ.net
กรมการแพทย์ เปิดโรงพยาบาลสนาม รพ.เลิดสิน 200 เตียง เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด ThumbMobile HealthServ.net

เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อ พร้อมทั้งรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลืองและสีแดง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรองรับสถานพยาบาลโควิด-19 ในสังกัดกรมการแพทย์ ที่จะ ปิด ให้บริการ

กรมการแพทย์ เปิดโรงพยาบาลสนาม รพ.เลิดสิน 200 เตียง เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด HealthServ
กรมการแพทย์ จับมือเครือเจริญโภคภัณฑ์และพฤกษาเรียลเอสเตท เปิดโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลเลิดสินขนาด 200 เตียง เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อ พร้อมทั้งรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลืองและสีแดง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรองรับสถานพยาบาลโควิด-19 ในสังกัดกรมการแพทย์ ที่จะ “ปิด” ให้บริการ อาทิ ศูนย์แรกรับและส่งต่อหน้าอาคารนิมิบุตร กรมพลศึกษา และ โฮสเทล จากสถานการณ์จํานวนผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ที่เริ่มมีแนวโน้มลดลง เพื่อกลับมาให้บริการผู้ป่วยในโรคต่างๆ ได้มากขึ้น ทั้งนี้ สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ทันที หากสถานการณ์โควิด-19 มีการเปลี่ยนแปลง
กรมการแพทย์ เปิดโรงพยาบาลสนาม รพ.เลิดสิน 200 เตียง เป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด HealthServ
  โรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ ตระหนักถึงปัญหาการเข้าถึงบริการของผู้ป่วยกลุ่มที่มีอาการรุนแรงซับซ้อน (กลุ่มผู้ป่วยเหลืองและแดง) ที่ต้องได้รับการดูแลให้ทันท่วงที่และเตียงสำหรับการรองรับสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักในพื้นที่กรุงเทพก็ยังไม่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจผนึกกำลังกับเอกชน ได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ พฤกษา เรียลเอสเตท ในการเปิดโรงพยาบาลสนามขนาด 200 เตียง เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีเหลืองและสีแดงเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของประชาชนที่ป่วยโควิด 19 ได้มากยิ่งขึ้น ลดการเจ็บป่วยรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิตจากการที่ไม่ได้รับการรักษา โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคมนี้
 
          นายแพทย์ศักรินทร์ วงศ์เลิศศิริ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลเลิดสินได้ร่วมกับมูลนิธิรพ.เลิดสินจัดแคมเปญ “ร่วมส่งผู้ป่วยกลับสู่ครอบครัว” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินเพื่อสร้างโรงพยาบาลสนามและสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อเป็นการเตรียมระบบสาธารณสุขรองรับผู้ป่วย โควิด-19 และขับเคลื่อนให้สามารถเปิดโรงพยาบาลสนามได้ให้ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันส่งต่อความดีด้วยการบริจาคตามกำลังทรัพย์มายังบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสีลม ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลเลิดสิน” เลขที่บัญชี 022-106738-8 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรวมแรงร่วมใจพาไทยฝ่าวิกฤตโควิด 19 ไปด้วยกัน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด