ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นายกหญิงฟินแลนด์ กล่าวขอโทษหลังพบติดโควิด

นายกหญิงฟินแลนด์ กล่าวขอโทษหลังพบติดโควิด HealthServ.net
นายกหญิงฟินแลนด์ กล่าวขอโทษหลังพบติดโควิด ThumbMobile HealthServ.net

ซานนา มาริน นายกหญิงแห่งฟินแลนด์ กล่าวขอโทษและชี้แจงผ่านเพจ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากการออกไปรับประทานอาหารค่ำกับสามีและพบปะเพื่อนฝูง แล้วตรวจพบในภายหลังว่ามีผลตรวจโควิดเป็นบวก

นายกหญิงฟินแลนด์ กล่าวขอโทษหลังพบติดโควิด HealthServ
 
ไม่มีข้อห้ามสำหรับพลเมืองฟินแลนด์ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ว่าต้องแยกกักตัวเอง หากพบว่ามีผลตรวจเป็นบวก แต่อย่างใด  เพียงแต่มีคำแนะนำว่าควรเลี่ยงการร่วมสังคมและเข้ารับการตรวจ
 
นายกหญิงซานนา ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว และเธอได้ชี้แจงเหตุและสถานการณ์ผ่านเพจของ และยอมรับในตอนท้ายว่าควรจะพิจารณาคำแนะนำและทำเข้าใจให้ชัดเจนขึ้นกว่า เพื่อเลี่ยงสิ่งที่เกิดขึ้น
 
นายกหญิงทราบถึงการติดเชื้อจากรัฐมนตรีต่างประเทศเอง ที่ตรวจพบว่าเป็นบวกเพียงหนึ่งวันให้หลังจากทั้งสองพบกัน รมต.ต่างประเทศ บอกกับเธอว่า "ไม่มีมาตรการพิเศษใด" และจากกฏของฟินแลนด์ที่ไม่จำกัดสิทธิผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว เธอจึงไม่ได้ยกเลิกโปรแกรมค่ำวันเสาร์แต่อย่างใด เธอได้รับข้อความแจ้งเตือนในเช้าวันอาทิตย์ "ให้เลี่ยงกับการติดต่อสัมผัสและเข้ารับการตรวจ" 
 
 
นายกหญิงมาริน ไม่ได้เป็นนายกคนแรกในกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกรณีลักษณะนี้ อดีนนายกหญิงแห่งนอร์เวย์ แอร์นา โซลเบอร์ก เคยถูกปรับ 2000 ยูโร จากการจัดงานครบรอบวันเกิด 60 ปีของเธอ ซึ่งฝ่าฝืนกฏห้ามรวมกลุ่มในที่สาธารณะในขณะนั้น 
 
อดีตนายกสวีเดน สเตฟาน ลอฟเวน ถูกจับภาพขณะไปช็อปปิ้งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทั้งที่รัฐบาลออกคำแนะนำว่าไม่ควรทำ 
 
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอียู ฟิล โฮแกน ต้องลาออกจากตำแหน่งหลังจากมีรายงานว่าเดินทางไปตีกอล์ฟที่ไอร์แลนด์ โดยไม่ปฏิบัติตามมาตการควบคุมการเดินทาง 
 
Euronews
 
นายกหญิงฟินแลนด์ กล่าวขอโทษหลังพบติดโควิด HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด