ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ รพ.สงขลา

วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ รพ.สงขลา HealthServ.net
วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ รพ.สงขลา ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 9 ชั้น โรงพยาบาลสงขลา เพื่อให้บริการงานอุบัติเหตุฉุกเฉิน คลินิกเฉพาะทาง และอายุรกรรมทั่วไป รองรับการเป็น “โรงพยาบาลแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุขภาพ” เพื่อชาวสงขลา

วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ รพ.สงขลา HealthServ
 
      
 
      14 กันยายน 2565 ที่ โรงพยาบาลสงขลา จังหวัดสงขลา นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 9 ชั้น โดยมี นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์พงเกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิธี

 
 
         นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวว่า โรงพยาบาลสงขลามีผู้ป่วยนอกเข้ารับบริการเฉลี่ยวันละ 2,438 ราย ผู้ป่วยในเฉลี่ยวันละ 445 ราย ได้มุ่งพัฒนาระบบการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้รับความสะดวก ลดความแออัดในการรับบริการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านครบทุกสาขา โดยก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ เป็นอาคาร 9 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 21,652 ตารางเมตร โครงสร้างอาคารต้านแผ่นดินไหวได้มีความทันสมัยมากที่สุดในจังหวัดสงขลา สำหรับให้บริการผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งจากสถิติผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินปี 2561 -  2563 รวมถึงผู้ป่วยที่รับส่งต่อจากโรงพยาบาลชุมชนในเครือข่ายและผู้ป่วยที่ต้องส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์ เฉลี่ย 81,000 รายต่อปี
 
 
       สำหรับชั้นที่ 2 ถึงชั้นที่ 6 จะเปิดให้บริการคลินิกผู้ป่วยนอก ได้แก่ คลินิกอายุรกรรมทั่วไป อายุรกรรมเฉพาะทาง ศัลยกรรม ศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ เด็ก สูติ – นรีเวชกรรม คลินิกตา หู คอ จมูก จิตเวช ทันตกรรม และเวชกรรม ส่วนชั้นที่ 7 ถึง 9 เป็นสำนักงาน ภารกิจด้านอำนวยการ และในอนาคตจะขยายการให้บริการคลินิกนอกเวลาเฉพาะทางพรีเมียม เพื่อลดความแออัดในการรับบริการเวลาราชการ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการด้านการแพทย์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ รองรับการเป็น “โรงพยาบาลแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุขภาพ” เพื่อชาวสงขลาต่อไป
วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ รพ.สงขลา HealthServ
วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ รพ.สงขลา HealthServ

โรงพยาบาลสงขลา

เปิดให้บริการ 2 แห่งคือ
1. โรงพยาบาลสงขลา
เลขที่ 666 หมู่ที่ 2 ถนนสงขลา – ระโนด ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90100
2. ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองสงขลา (โรงพยาบาลสงขลาแห่งเดิม)
เลขที่ 161 ถนนรามวิถี ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด