ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ออสเตรเลีย เปิดประเทศแล้ว ครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี

ออสเตรเลีย เปิดประเทศแล้ว ครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี HealthServ.net
ออสเตรเลีย เปิดประเทศแล้ว ครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี ThumbMobile HealthServ.net

22 กุมภาพันธ์ 2565 ทางการออสเตรเลีย ประกาศเปิดพรมแดนอีกครั้งในวันนี้ หลังจากปิดประเทศห้ามการเดินทางเข้ามาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นเวลาเกือบ 2 ปี เพื่อยับยั้งโควิดเข้าประเทศ

ออสเตรเลีย เปิดประเทศแล้ว ครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี HealthServ
 
 
 
การเปิดประเทศรอบใหม่นี้ เป็นโอกาสที่ชาวออสเตรเลียมากมายที่จำต้องพลัดพรากห่างจากครอบครัวไปนานเกือบ 2 ปี เพราะไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ จากนโยบายปิดประเทศของรัฐบาล ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง 
 
แต่ในเบื้องต้น ทางการอนุญาตให้เฉพาะชาวออสเตรเลียเท่านั้นที่สามารถเดินทางเข้าได้ ส่วนชาวต่างประเทศต้องรอคำสั่งต่อไป
 
ส่วนเงื่อนไขของผู้ที่เดินทางกลับออสเตรเลียได้ กำหนดว่า หากเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามกำหนด จะไม่ต้องกักตัว แต่หากไม่ได้ฉีดวัคซีน จะต้องกักตัว 14 วันและออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
 
ในวันแรกของการเปิดประเทศ กว่า 50 สายการบินนานาชาติ ได้บินเข้าออสเตรเลียในแทบทุกรัฐ ยกเว้น เพียงรัฐออสเตรเลียตะวันตกเท่านั้น ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดรับเที่ยวบิน จนกว่าจะถึงวันที่ 3 มีนาคม 
 
และแน่นอนว่า การเปิดประเทศครั้งนี้ เป็นข่าวดีสำหรับการท่องเที่ยว แรงงานกว่า 660,000 คนในอุตสาหกรรมนี้ จะได้ประโยชน์ เป็นคำกล่าวของนายแดน เตฮาน รัฐมนตรีพาณิชย์ การท่องเที่ยวและการลงทุน ต่อวันประวัติศาสตร์อีกวันออสเตรเลีย
 
ในปี 2019 ออสเตรเลีย ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 9.5 ล้านคนจากทั่วโลก การเปิดประเทศรอบนี้ เป็นความหวังก้าวแรกที่จะพาออสเตรเลียกลับไปสู่ความรุ่งเรืองก่อนยุคโควิด 
 
มาตรการเข้มงวดสุดขีดของทางการรัฐบาลออสเตรเลียที่ผ่านมา เป็นที่วิพากย์วิจารณ์รุนแรงในพลเมืองออสเตรเลียที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวหรือไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้  แต่กระนั้น ผลดีที่เกิดขึ้นก็คือความสำเร็จในการปกป้องชีวิตชาวออสเตรเลียให้ปลอดภัยจากโควิดได้อย่างมาก เมื่อดูจากตัวเลขของผู้เสียชีวิตราว 4,900 ราย ในช่วงก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีน
 
 
BBC 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด