ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อิตาลี เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ค ยืนยันพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว

อิตาลี เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ค ยืนยันพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว HealthServ.net
อิตาลี เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ค ยืนยันพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

อิตาลียืนยันพบแล้ว 1 รายในมิลาน เยอรมัน 2 รายในแคว้นบาวาเรีย สาธารณรัฐเช็ค พบสตรี 1 รายทางตอนเหนือของประเทศ ตุรกีสั่งกักตัวผู้โดยสาร 41 รายจากแอฟริกาใต้

อิตาลี เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ค ยืนยันพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว HealthServ

ติดตามข้อมูลและสถานการณ์ รายงานการพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ในทวีปในยุโรป วันที่  28 พ.ย.2564 มีการยืนยันการพบผู้ป่วยใน 3 ประเทศ คืออิตาลี เยอรมนี และ สาธารณรัฐเช็ค  ขณะที่อิสราเอลประกาศปิดพรมแดนห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ 

อิตาลียืนยันพบผู้ป่วยแล้ว 1 ราย 

 
AA & ANSA Italy และ รอยเตอร์ รายงานว่า สถาบันสุขภาพแห่งชาติอิตาลี ประกาศพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ "โอมิครอน" แล้ว 1 ราย ในเมืองมิลาน ผู้ป่วยรายนี้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศโมซัมบิค เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ขณะนี้ถูกกักตัวเพื่อดูอาการและทางการได้ตรวจผู้สัมผัสผู้ป่วยรายนี้แล้ว
 
 

เยอรมนี ยืนยันพบผู้ป่วยออมิครอน 2 ราย 
 

หลังจากมีข่าวเล็ดลอดออกมาทางทวิตเตอร์จากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแฟรงค์เฟิร์ต รัฐเฮสเส เกี่ยวกับการ "สงสัยว่าจะมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน" ในเยอรมันนั้น วันนี้ 28 พ.ย.64 ทางการเยอรมันในมิวนิค ได้ยืนยันว่าเป็นความจริง 
 
ทั้งสองรายพบในแคว้นบาวาเรียทางตอนใต้ของประเทศ นายเคล้าส์ โฮลเลทเช็ค รัฐมนตรีสาธารณสุขของแคว้นบาวาเรียน แถลงยืนยัน และให้ข้อมูลว่าทั้งสองราย เดินทางเข้ามาทางสนามบินมิวนิค เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในระหว่างถูกกักตัว DW news
 
 

สาธารณรัฐเช็ค ยืนยันพบ 1 ราย

 
มีรายงานจากโรงพยาบาลเมืองลิเบอเร็ค ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐเช็ค พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์โอมิครอน 1 ราย เป็นสตรีที่เคยอยู่ในประเทศนามิเบีย และเพิ่งจะเดินทางกลับสาธารณรัฐเช็ค ผ่านทางแอฟริกาใต้และดูไบ

"เคสนี้ยืนยันหลังจากการตรวจสอบการติดเชื้อระดับยีนและโมเลกุลแล้ว ผลตรวจตรงกับพันธุกรรมของไวรัสตัวใหม่นี้ 90 เปอร์เซ็นต์" โฆษกของโรงพยาบาลแถลงการยืนยัน 
 
 
 
 
 
 

อิสราเอล ประกาศปิดพรมแดน

 เมื่อวันเสาร์ (27.11.2021) ทางการอิสราเอลประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศตามมาตรการป้องกันหลังการตรวจพบไวรัสออมิครอนในประเทศ และพร้อมจะนำระบบการติดตามตัวผู้ป่วยทางโทรศัพท์กลับมาใช้เพื่อระบุตัวผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ 

นายกรัฐมนตรี นาฟทาลี เบนเน็ตต์ กล่าวว่าการห้ามเข้าจะมีผล 14 วัน 


ตุรกี สั่งกักตัวผู้โดยสาร 41 รายจากแอฟริกาใต้

สำนักข่าว Anadolu Agency ตุรกีรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (27 พ.ย.64) สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ ได้ทำการอพยพผู้โดยสารจำนวน 41 ราย ที่มาจากแอฟริกาใต้จากกรุงเคปทาว์นและโจฮันเนสเบอร์ก ไปกักตัวเป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับตรวจหาเชื้อด้วย PCR โดยไม่จำกัดว่าผู้โดยสารจะเคยได้รับวัคซีนหรือไม่ก็ตาม ในสถานที่ที่รัฐกำหนด ตามมาตรการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศของรัฐบาลอันเนื่องมาจากสถานการณ์การพบไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่โอมิครอน ซึ่งเริ่มพบผู้ป่วยติดเชื้อในหลายประเทศสหภาพยุโรปแล้ว อาทิ อังกฤษ เบลเยี่ยม อิตาลี เยอรมัน และสาธารณรัฐเช็ค 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด