ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โมเดอร์น่าเผย เริ่มศึกษาทางคลินิกระยะ 2 วัคซีนโควิดสูตรจำเพาะโอไมครอน

โมเดอร์น่าเผย เริ่มศึกษาทางคลินิกระยะ 2 วัคซีนโควิดสูตรจำเพาะโอไมครอน HealthServ.net
โมเดอร์น่าเผย เริ่มศึกษาทางคลินิกระยะ 2 วัคซีนโควิดสูตรจำเพาะโอไมครอน ThumbMobile HealthServ.net

10 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โมเดอร์น่าได้ประกาศว่าได้ทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นสูตรผสมชนิดใหม่ mRNA-1273.214 ให้แก่อาสาสมัครคนแรกในการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 2 โดยวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นสูตรผสมที่พัฒนาขึ้นมาใหม่นี้เป็นการรวมเอาวัคซีนสูตร mRNA-1273.529 ซึ่งมีความจำเพาะต่อสายพันธุ์โอไมครอนกับวัคซีนสูตรมาตรฐาน mRNA-1273 เข้าไว้ด้วยกัน

 
 
“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เริ่มการศึกษาวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นสูตรผสมชนิดใหม่นี้ แพลตฟอร์ม mRNA ของโมเดอร์น่ามีส่วนช่วยอย่างมากที่ทำให้เราสามารถพัฒนาวัคซีนโควิด-19 สูตรใหม่ที่มีความจำเพาะเจาะจงต่อเชื้อไวรัสที่มีการอุบัติใหม่ได้อย่างรวดเร็ว” “เป้าหมายของเราที่มีมาโดยตลอดคือพยายามที่จะเอาชนะไวรัส และเรายังคงตั้งใจอย่างมากที่จะทำการวิจัยเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์และแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุขต่อไป เพื่อช่วยเตรียมพร้อมสําหรับฤดูใบไม้ร่วงที่จะมาถึง ชึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าจะมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น”
 
 
 
โดยการศึกษาส่วนนี้มีความต่อเนื่องมาจากการศึกษาก่อนหน้า เพื่อประเมินประสิทธิภาพในการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน, ความปลอดภัยและปฏิกิริยาการตอบสนองต่อวัคซีนโควิด-19 สูตร mRNA-1273.214 เมื่อใช้เป็นเข็มกระตุ้นในผู้ใหญ่ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีน mRNA-1273 เข็มหลัก 2 เข็มและได้รับวัคซีน mRNA-1273 เข็มกระตุ้น ขนาด 50 ไมโครกรัม มาแล้วอย่างน้อย 3 เดือน โดยทางโมเดอร์น่าคาดว่าจะมีอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นประมาณ 375 คน และจะมีการดำเนินการที่ศูนย์วิจัย 20 แห่งในสหรัฐอเมริกา
 
 
 
ในขณะนี้ทางโมเดอร์น่ามีการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 2 ของวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นสูตร mRNA-1273.529 ซึ่งมีความจำเพาะเจาะจงต่อเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้แล้วทางโมเดอร์น่าเองก็มีโครงการความร่วมมือกับสถาบันวิจัยสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักรเพื่อทำการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 3 ของวัคซีน mRNA-1273.529 ในสหราชอาณาจักรอีกด้วย โดยคาดว่าจะได้มีการเริ่มฉีดวัคซีนสูตรผสมสูตรใหม่ mRNA-1273.214 นี้ในการศึกษาดังกล่าวเร็วๆ นี้
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด