ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว

โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว HealthServ.net
โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว ThumbMobile HealthServ.net

เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 64 ถึงวันที่ 24 ส.ค. 64 มีผู้ป่วยสะสม 33 ราย กลับบ้านแล้ว 3 ราย คงเหลือผู้ป่วยในความดูแล 30 ราย

โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว HealthServ
โรงพยาบาลสนามราชานุกูลฯ พร้อมให้บริการรองรับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มเด็กพิเศษและครอบครัว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต จัดตั้งโรงพยาบาลสนามราชานุกูล เพื่อเด็กพิเศษและครอบครัว เพื่อเป็นสถานที่รองรับและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นเด็กพิเศษ ประเภทที่ 5, 6 และ 7 ได้แก่ เด็กที่มีความพิการทางสติปัญญา ออทิสติก สมาธิสั้น และบกพร่องการเรียนรู้ อายุ 2 - 25 ปี ที่สามารถสื่อสารได้เข้าใจ พร้อมสมาชิกในครอบครัวที่อายุไม่เกิน 60 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อด้วย Antigen test kit (ATK) เป็นบวกแต่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย (ผู้ป่วยสีเขียว) และสามารถดูแลเด็กได้ โดยโรงพยาบาลสนามราชานุกูลตั้งอยู่ในพื้นที่สถาบันราชานุกูล ใช้สถานที่บริเวณอาคารโรงเรียนราชานุกูล และอาคารม่วงนพรัตน์ เบื้องต้นขณะนี้เปิดให้บริการผู้ป่วยสีเขียว 50 เตียง และจะเปิดรองรับผู้ป่วยสีเหลืองอีก 40 เตียง ภายในสิ้นเดือนนี้ รวมสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 90 เตียง 

 
โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว HealthServ

ความร่วมมือเพื่อเด็กพิเศษ

สำหรับโรงพยาบาลสนามราชานุกูล เพื่อเด็กพิเศษและครอบครัว ทางสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยงานหลักในด้านการดูแลรักษา ร่วมกับสถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี และโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ โดยมีทีมสนับสนุนประกอบด้วย จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น กุมารแพทย์ อายุรแพทย์ พยาบาล ทีมสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย เพื่อใช้ติดตามอาการเด็กพิเศษอย่างใกล้ชิด มีการเอกซเรย์ปอดอย่างต่อเนื่องเพื่อเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของอาการตลอดเวลา รวมถึงการวางแผนการส่งต่อในกรณีฉุกเฉิน

นับเป็นการบูรณาการความร่วมมือในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อเด็กพิเศษโดยเฉพาะเป็นแห่งแรก ที่จะรับดูแล รักษาเด็กพิเศษที่ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมครอบครัว แบบครบวงจร ซึ่งคำนึงถึงการรักษาทั้งทางร่างกายและสภาพจิตใจเด็กพิเศษ ตลอดจนให้ความสำคัญในการรักษาผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กพิเศษหากมีการติดเชื้อพร้อมกัน เพื่อให้เด็กอุ่นใจ คลายความกังวล และเมื่อหายป่วยก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติพร้อมกับผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลในครอบครัวได้

ผู้ป่วยสะสม 33 ราย กลับบ้านแล้ว 3 ราย

โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 64 ถึงวันที่ 24 ส.ค. 64 มีผู้ป่วยสะสม 33 ราย กลับบ้านแล้ว 3 ราย คงเหลือผู้ป่วยในความดูแล 30 ราย

ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือประสานส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 เด็กพิเศษ เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลสนามราชานุกูล สามารถติดต่อได้ที่ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร โทร. 09 7078 0696 กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โทร. 08 4107 8129 และสมาคมสภาคนพิการแห่งประเทศไทย โทร. 06 5885 0584 ตลอด 24 ชั่วโมง
โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว HealthServ
โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว HealthServ
โรงพยาบาลสนามราชานุกูล พร้อมดูแลเด็กพิเศษที่ป่วยโควิดและครอบครัว HealthServ

สถาบันราชานุกูล

4737 ถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ 0-2248-8900
โทรสาร 0-2248-2944
สายด่วน โทร. 0-2245-4696
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด