ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

หมอรุ่งเรือง ชี้ เป็นข้าราชการต้องมีวินัย การโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ

หมอรุ่งเรือง ชี้ เป็นข้าราชการต้องมีวินัย การโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ HealthServ.net
หมอรุ่งเรือง ชี้ เป็นข้าราชการต้องมีวินัย การโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ ThumbMobile HealthServ.net

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ชี้ การโยกย้ายเป็นกระบวนการปกติของข้าราชการ เพื่อการบริหารจัดการที่ดี ควบคุมการทำงานให้สุจริต ทั้งนี้ คนเป็นข้าราชการต้องมีวินัย ทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้ทุกพื้นที่


 
         นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จาก ผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ไม่เป็นธรรมและมีนัยยะทางการเมือง ว่า ในฐานะที่ทำงานกระทรวงสาธารณสุขและเคยผ่านประสบการณ์ถูกย้ายไปพื้นที่ที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจมาแล้ว มองว่าการโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ เป็นดุลพินิจของผู้บริหาร ต้องเชื่อมั่นในความโปร่งใสและความสามารถของตนเอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้เต็มที่ ทั้งนี้ คนเป็นข้าราชการต้องมีวินัย ต้องทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่อยู่แล้ว 
 
 
         สำหรับการโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการทำตามกระบวนการที่ถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบข้าราชการระดับสูงที่ต้องมีการขยับทุก 4 ปี ซึ่งเดิมจะนะเป็นถิ่นกันดารถือว่าอยู่โดยสมัครใจ ตามข้อยกเว้นของระเบียบ แต่ขณะนี้ทั้งพื้นที่และโรงพยาบาลเจริญขึ้นมาก ไม่มีเงื่อนไขเรื่องความกันดารแล้ว จึงต้องเข้าสู่ระบบปกติ โดยเป็นการย้ายออกไปไกลจากพื้นที่เดิมแค่ 60 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่ที่รู้จักดีเพราะเคยทำงานมาก่อน แสดงว่าผู้บริหารในพื้นที่พิจารณามาดีแล้ว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด