ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน

จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน HealthServ.net
จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน ThumbMobile HealthServ.net

กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับ สถานีตำรวจตลิ่งชันสนธิกำลัง ลงพื้นที่ถนนแก้วเงินทอง แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน ตรวจสอบ ร้านค้าทำผิด เงื่อนไขและกฎหมาย สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พบทำผิด 3 ราย โดยเป็นร้านค้าแผงรอย 2 ราย และพบความผิดมีการสูบกัญชา 1 ราย จึงดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นมีการเตือนผู้ประกอบการดำเนินกิจการในพื้นที่ให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง

จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน HealthServ

 
            วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์  อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้มอบหมายให้ นายวรพจน์ ภู่จินดา ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมายและจริยธรรม พร้อมด้วยนายกฤษณะ คตสุข นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ  นางสาวอรอนงค์ ศรีสุวรรณ นิติกรปฏิบัติการ และนางสาวสุรีย์พร อาจวิชัย นิติกร และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ ร้านค้า แผงลอย จากเหตุร้องเรียนจากประชาชน ระหว่างกรมการแพทย์ แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ รัตน์วัฒนบวร, ร.ต.ต.ประวิทย์ แย้มผ่อง, จ.ส.ต.สกล  ภูครองนาค,ด.ต.ธีระวุฒิ เหล่าจารุวงศ์, จ.ส.ต.พิษณุ บริบูรณ์, จ.ส.ต.ทิวา กลิ่นบัวแก้ว, ส.ต.อ.ศุกภวัฒน์ น้อยศรี, ส.ต.ท.เทิดพงศ์ ไกรสิทธิ, ส.ต.ท.อภิเดช บัวคำ ผบ.หมู่(ป.) สน.ตลิ่งชัน  ร่วมลงพื้นที่ บริเวณ ถนนแก้วเงินทอง  แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน ในเขตความรับผิดชอบของ สน.ตลิ่งชัน ตรวจ สำรวจ พร้อมยึดอายัด ผู้กระทำความผิด หรือฝ่าฝืนกฏหมายประกาศกระทรวงสาธารณสุข สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นการปฏิบัติการทันทีหลังได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชน 
 
จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน HealthServ
 
           นพ. ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า “ ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นปฏิบัติการโดยทันทีภายหลังมีประชาชนแจ้งเบาะแส จึงสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ให้รุดไปยังสถานที่รับแจ้ง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ ร้านค้า แผงลอย บริเวณถนนแก้วเงินทอง  พบว่าผู้ประกอบการจำหน่ายสมุนไพรควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 2 ราย มีลักษณะเป็นหาบเร่แผงลอย จึงได้ทำการยึดของกลางและดำเนินการส่งเจ้าพนักงานตำรวจดำเนินการ และพักใช้ใบอนุญาต ฯ จำนวน 1 ราย เนื่องจากพบว่าลูกค้าภายในร้านกำลังสูบกัญชา รวมทั้งมีการจัดให้มีการสูบภายในสถานที่/ที่ตั้งของสถานประกอบการ อย่างไรก็ตาม กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกในฐานะหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ได้เร่งรัดการออกใบอนุญาตทั้งเขต กทม และ ต่างจังหวัด ตลอดจน สื่อสาร ป้องปราม ในพื้นที่ ทุกท้องที่ ทั้ง 6 Zone ในเขต กทม  และกำชับเรื่องเงื่อนไขตามใบอนุญาตที่ต้องดำเนินการให้ถูกต้อง”
จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน HealthServ
 


 
              ประชาชนทั่วไป ที่จะมีการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาในเชิงพาณิชย์และทำการค้า ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตามต้องขออนุญาตจำหน่ายหรือแปรรูปสมุนไพรควบคุม เพื่อการค้า ถ้าอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ต้องยื่นขออนุญาตที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดยกองคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยฯ หากอาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ต้องขออนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ โดยประชาชนทั่วไปสามารถ มาลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หากมี ข้อสงสัยหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ กองคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยและแพทย์พื้นบ้านไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โทร. 0 2149 5607-8  หรือ 0 2591 7007 ต่อ 3708, 3713    
จับ ปรับ ร้านกัญชาย่านตลิ่งชัน หลังประชาชนร้องเรียน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด