ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.สหรัฐเตรียมอนุมัติรับรองวัคซีนโควิดไฟเซอร์ วันจันทร์หน้า

อย.สหรัฐเตรียมอนุมัติรับรองวัคซีนโควิดไฟเซอร์ วันจันทร์หน้า HealthServ.net
อย.สหรัฐเตรียมอนุมัติรับรองวัคซีนโควิดไฟเซอร์ วันจันทร์หน้า ThumbMobile HealthServ.net

หากได้รับอนุมัติหมายถึงเปลี่ยนจากการใช้ในภาวะฉุกเฉินเป็นภาวะปกติ บริษัทสามารถดำเนินการในเชิงธุรกิจและกระจายสู่ประชาชนในวงกว้างได้ทันที

อย.สหรัฐเตรียมอนุมัติรับรองวัคซีนโควิดไฟเซอร์ วันจันทร์หน้า (23 สิงหาคม 2564) 

หากได้รับอนุมัติหมายถึงเปลี่ยนจากการใช้ในภาวะฉุกเฉินเป็นภาวะปกติ บริษัทสามารถดำเนินการในเชิงธุรกิจและกระจายสู่ประชาชนในวงกว้างได้ทันที
 
 
20 สิงหาคม 2564 สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐกำลังพิจารณาและประกาศรับรองวันซีนป้องกันโรคโควิดของไฟเซอร์ไบออนเทค ตามรายงานของสำนักข่าว CNBC อ้างอิงจากนิวยอร์คไทมส์ 
 
หากมีการประกาศอนุมัติรับรอง หมายถึงการเปลี่ยนจากวัคซีนที่ต้องใช้ในภาวะฉุกเฉินสู่การเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาใช้ในภาวะปกติทั่วไปได้ 
 
ทั้งนี้สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐปฏิเสธจะให้ความเห็นต่อรายงานของนิวยอร์คไทมส์
 
ด้านดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของทำเนียบขาว กล่าวกับสำนักข่าวเอพี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมว่า เขาหวังว่าวัคซีนจะได้รับการอนุมัติ "ภายในเดือนสิงหาคม" และเสริมว่า บริษัทและโรงเรียนจะสามารถออกกฎบังคับฉีดวัคซีนต้านโควิดมากขึ้นตามมา
 
บริษัทจำนวนมากในสหรัฐได้ออกมาตรการเข้มกับพนักงานมากขึ้น หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา บางแห่งอ้างว่า การเร่งอนุมัติรับรองวัคซีนไฟเซอร์ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเช่นกัน
 
คาดว่าวัคซีนที่ผ่านการรับรองแล้ว จะช่วยให้ผู้ทำยังลังเลในการรับวัคซีน ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 
 
สหรัฐจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์กว่า 203 ล้านโดส กระจายให้กับประชาชนทั่วประเทศ ในจำนวนนี้ มีผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วจำนวน 91 ล้านคน ตามรายงานล่าสุดของซีดีซี
 
ไฟเซอร์ไบออนเทค ได้ดำเนินการยื่นเรื่องเพื่อขออนุมัติวัคซีนสำหรับใช้ในภาวะปกติ มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ภายหลังจากทีได้รับอนุมัติให้ใช้ในภาวะฉุกเฉินได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีกลาย ข้อได้เปรียบสำคัญหากวัคซีนได้รับอนุมัติคือ วัคซีนจะสามารถจำหน่ายได้ภายหลังจากภาวะระบาดผ่านพ้นไปแล้ว และบริษัทสามารถที่จะโฆษณาวัคซีนไปยังผู้บริโภคได้โดยตรง ซึ่งต่างจากการเป็นวัคซีนในภาวะฉุกเฉินที่ห้ามการโฆษณา
 
บริษัทประกาศเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ว่าได้เริ่มแผนการฉีดบูสเตอร์โดสให้กับกลุ่มที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว หลังจากได้นำส่งข้อมูลทดสอบทางคลินิกให้กับ FDA ทั้งนี้สอดรับกับความเห็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างซีดีซี ทำเนียบขาวและ FDA เอง ในแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า ประสิทธิผลของวัคซีน mRNA นั้นลดลงตามระยะเวลา โดยเฉพาะกับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง และระบุว่า สหรัฐมีแผนจะเริ่มการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิบูสเตอร์โดสให้กับสาธารณชนในเดือนกันยายนนี้

Source: CNBC
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด