ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี

เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี HealthServ.net
เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี ThumbMobile HealthServ.net

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) ออกคำสั่งเรียกผู้ประกอบกิจการ และผู้ดำเนินการคลินิก
ย่านบึงกุ่ม เข้าชี้แจง กรณี สืบพบความเกี่ยวข้องกับการลักลอบค้าประเวณี หากพบการกระทำผิดจริงสั่งฟันโทษทันที

เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี HealthServ
 
 
จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้นคลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่ง ย่านบึงกุ่ม ซึ่งได้รับเบาะแสว่ามีการลักลอบค้าประเวณี โดยอาศัยการประกอบกิจการคลินิกเวชกรรมบังหน้านั้น
 
นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรม สบส. กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า โรงพยาบาล หรือคลินิกเป็นสถานที่สำหรับให้บริการป้องกัน ตรวจรักษา และฟื้นฟูภาวะความเจ็บป่วย หรือโรคต่างๆ แก่ผู้ป่วย ทั้งร่างกายและทางจิตใจ โดยผู้ประกอบกิจการ และผู้ดำเนินการสถานพยาบาลเอกชน จะต้องควบคุมกำกับให้การดำเนินการของสถานพยาบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัย และถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์ในด้านสุขภาพ
แก่ผู้รับบริการ การที่ผู้รับอนุญาตและผู้ดำเนินการ ปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สถานที่มาลักลอบค้าประเวณี นอกจากจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญาแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงสถานพยาบาลไทย  ตนจึงได้สั่งการพนักงานเจ้าหน้าที่กองกฎหมาย และกองสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้างต้นทันที ซึ่งพบว่าที่ตั้งคลินิกเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น โดยการตรวจสอบทะเบียนสถานพยาบาลพบว่า คลินิกดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลในชั้นที่ 1 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.ได้ให้ข้อมูลว่ามีการล่อซื้อประเวณีในชั้นที่ 2 ของอาคาร ซึ่งการขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคาร มีทางเข้าแยกกันอิสระมิได้ผ่านบริเวณจุดบริการของคลินิก และมิได้เข้าไปรับบริการในช่วงเวลา 13.00 – 20.00 น. ที่คลินิกได้รับอนุญาต
ให้ประกอบกิจการ ในเบื้องต้นไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลอย่างไรก็ตาม
กรม สบส.จะออกคำสั่งเรียกตัวผู้ประกอบกิจการ และผู้ดำเนินการสถานพยาบาลมาให้ถ้อยคำและชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับสถานพยาบาลและผู้ดำเนินการสถานพยาบาล
 
 
 
ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสการกระทำผิดกฎหมาย หรือการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของสถานพยาบาลเอกชนในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนกรม สบส. 1426 หรือหากอยู่ในส่วนภูมิภาคก็สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ในวันและเวลาราชการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี HealthServ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเจ้าของแหล่งค้ากามหลังเปิดคลินิกเสริมความงามย่านบึงกุ่มบังหน้า

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุม น.ส.มัณฑริกาฯ หรือ น.ส.นัยนาฯ อายุ 35 ปี ในข้อหา “ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม” และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ ซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ
 
สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศภายในคลินิกเสริมความงามย่านบึงกุ่ม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการค้าประเวณีในสถานที่ดังกล่าวจริง โดยมีการเปิดกิจการเป็นคลินิกเสริมความงามเพื่อบังหน้า เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา หลังจากนั้นจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
จากการตรวจสอบพบว่าเครือข่ายค้าประเวณีดังกล่าว มีการใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียงเป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการในการค้าประเวณีอีกด้วย
 
ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. และบก.ปคบ. 

ข้อมูลและภาพจากตำรวจสอบสวนกลาง



เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี HealthServ
เรียกสอบผู้เกี่ยวข้อง กรณีคลินิกย่านบึงกุ่ม เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด