ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อัพเดต โอมิครอน UK 12 ธันวาคม 64

อัพเดต โอมิครอน UK 12 ธันวาคม 64 HealthServ.net
อัพเดต โอมิครอน UK 12 ธันวาคม 64 ThumbMobile HealthServ.net

ผู้เชี่ยวชาญยังคาดอีกว่า โอมิครอนจะเข้ามาแทนที่เดลต้า เนื่องจากความสามารถในการแพร่ระบาดที่สูงมากของมัน

อัพเดต โอมิครอน UK 12 ธันวาคม 64 HealthServ
 
Skynews รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโอมิครอนในอังกฤษ 633 ราย (11 ธันวาคม) ทำสถิติสูงสุดหลังจากที่พบ 448 ราย เมื่อวันศุกร์ (10 ธันวาคม) ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโอมิครอนรวมแล้ว 1,898 ราย ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า สหราชอาณาจักร (UK) จะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมากกว่า 1 ล้านรายภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ จะทำมีผู้เสียชีวิตในอังกฤษ 25,000-75,000 ราย หากทางการไม่มีมาตรการพิเศษมาสกัด 
 

สำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร (UKHSA) เปิดเผยว่า หากแนวโน้มในปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยป้องกันการติดเชื้อแบบแสดงอาการได้ 70-75% UKHSA ระบุในแถลงการณ์ว่า "ข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่า ประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงแรกหลังจากการฉีดบูสเตอร์ โดยสามารถป้องกันการติดเชื้อแบบมีอาการได้ประมาณ 70-75%" หัวหน้าฝ่ายการสร้างภูมิคุ้มกันที่ UKHSA ได้เรียกร้องให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน การประมาณการขั้นต้นเหล่านี้ควรได้รับการพิจารณาด้วยความระมัดระวังแต่บ่งขี้ว่า ไม่กี่เดือนหลังจากการฉีดวัคซีนเข็มที่สองนั้น ก็มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะติดเชื้อโอมิครอนเมื่อเทียบกับสายพันธุ์เดลตา

 
สอดคล้องกับที่ WHO ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าวัคซีนโควิดที่มีอยู่ สามารถป้องกันโอมิครอนได้ 
 
 
 
ออสเตรเลีย ย่นระยะห่างเข็มกระตุ้นจากเข็มที่สองเหลือเพียง 5 เดือน จากเดิม 6 เดือนจะฉีดให้กับทุกคนที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป  ทางการอ้างอิงข้อมูลจากอิสราเอลระบุว่า วัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยลดอัตราการติดเชื้อลงได้ รวมทั้งลดการเจ็บป่วยรุนแรงในกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไปและลดอัตราการเสียชีวิตในกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไปได้  ออสเตรเลียเป็นผู้นำโลกในการฉีดวัคซีน โดยมีประชากรที่ได้รับวัคซีนครบสองโดสแล้วสูงถึง 90% แต่กระนั้น มีรายงานพบผู้ติดเชื้อล่าสุด 1,556 รายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 64 เป็นตัวเลขที่สูงสุดต่อวันในรอบ 6 สัปดาห์  
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด