ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

BDMS ลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence

BDMS ลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence HealthServ.net
BDMS ลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence ThumbMobile HealthServ.net

บ.กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ประกาศการลงทุน โครงการ BDMS Silver Wellness & Residence บริการส่งเสริมสุขภาพองค์รวมเฉพาะบุคคล บนพื้นที่ผืนงามกลางกรุงขนาด 13 ไร่ ติดสวนลุมพินี คาดเสร็จและเปิดบริการปี 2029

BDMS ลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence HealthServ
25 พฤษภาคม 2565  บ.กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ประกาศการลงทุน โครงการ BDMS Silver Wellness & Residence จัดตั้ง บ.ย่อย ในนามบ.บีดีเอ็มเอส ซิลเวอร์ จำกัด (BDMS Silver Company Limited) ทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการและเช่าพื้นที่ราชพัสดุ เนื้อที่ 13 ไร่ ติดสวนลุมพินี คาดเสร็จและเปิดบริการปี 2029

 

โครงการ BDMS Silver Wellness & Residence


โครงการ BDMS Silver Wellness & Residence เป็นบริการสำหรับการส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคล โดยเน้นการส่งเสริมสุขภาพเชิงรุก และการฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล ภายใต้หลักการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อการสร้างความสมดุลของชีวิตให้ยืนยาวอย่างยั่งยืน (Longevity) ในพื้นที่ที่ออกแบบมาเพื่อการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ ไม่ใช่บริบทของโรงพยาบาล 
 
 
 โอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ อันส่งผลให้การพัฒนาโครงการ BDMS Siver Wellness & Residence สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย ได้แก่ แนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจการบริการด้านสุขภาพทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยงเชิงสุขภาพ ซึ่งประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นิยม นอกจากนี้ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ประชากรมีอายุขัยยืนยาว ส่งผลให้เกิดการตระหนักในกระแสรักสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Siver age ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 50 ปี ขึ้นไป เป็นกลุ่มที่มีความสนใจด้านสุขภาพ และมีความสามารถในการใช้จ่าย โดยหากวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจด้านสุขภาพในปัจจุบัน จะพบว่า มีผู้ประกอบการที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างหลากหลาย แต่ยังไม่มีผู้ประกอบการที่ให้บริการทั้งการฟื้นฟูและการส่งเสริมสุขภาพได้อย่างครบางจร และผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้มีอายุขัยยืนยาวมีเพียงร้อยละ 1 ของผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพในตลาด



มูลค่าโครงการ



มูลค่าโครงการ : การเช่าที่ดินระยะยาว และงบประมาณการลงทุน ประมาณ 23,545 ล้านบาท  แบ่งเป็น
 
1) ค่าเช่าที่ดินระยะยาว มูลค่าโดยประมาณ 9,145 ล้านบาท 

2) งบประมาณการลงทุนสิ่งปลูกสร้าง  อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และทรัพย์สินต่างๆ เพื่อการดำเนินงานในโครงการ มูลค่าประมาณ 14,400 ล้านบาท
 
 
การเช่าที่ดิน :  เป็นการเช่าที่ดินจาก สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณหัวมุมถนนสารสินและถนนหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ ขนาดที่ดินประมาณ 13 ไร่ 60.18 ตารางวา มีระยะเวลาเช่า 30 ปี และต่อสัญญาเช่าอีก 30 ปี 
 
 
ลักษณะอาคารและสิ่งปลูกสร้าง :  เป็นอาคารเพื่อสิ่งแวดล้อมที่เน้นเพื้นที่สีเขียวให้สามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติ พื้นที่รวมประมาณ 170,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 
  1.  Silver Wellness อาคารพร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ เพื่อเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร 
  2. Silver Residence อาคารที่พักอาศัย อาคารชุดพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่ม Silver Age ที่ใส่ใจสุขภาพ เพื่อการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมธรรมชาติใจกลางเมืองหลวง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 
  3. ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับอาคาร ระบบงาน และสิ่งอำนวยความสะดวก อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และทรัพย์สินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในโครงการ
 
 
ระยะเวลาการก่อสร้าง : 6.5 ปี ตั้งแต่ปี 2022-2029 แบ่งเป็น ระยะเวลาการออกแบบและจัดทำแผน EIA  202-2024  เริ่มต้นงานก่อสร้างระบบฐานราก 2024-2026  งานก่อสร้างอาคารและงานระบบ 2026-2029





 
 
กลุ่มเป้าหมาย :

จำแนกได้เป็น
1) กลุ่มผู้ทำงานในประเทศไทย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย 
2) กลุ่ม Silver Age อายุ 50 ปีขขึ้นไป เกษียนอายุและมีรายได้ประจำ มีกำลังซื้อสูง 
3) กลุ่มผู้มีทักษะวิชาชีพเฉพาะ ไม่จำกัดอาชีพ มีกำลังซื้อสูง มีความยืดหยุ่นสูงในการบริหารการทำงาน เวลาและสถานที่
4) ชาวต่างชาติทั่วโลก Global Citizen มีรายได้สูง นิยมการเดินทางท่องเที่ยว


 
 
BDMS ลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence HealthServ
 
 

แผนการดำเนินงาน

สำหรับแผนการดำเนินงาน โครงการ BDMS Siver Wellness & Residence เพื่อการบริการส่งเสริมสุขภาพประกอบด้วย
 
 
1. การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอยู่อาศัย (Silver Residence)
เพื่อสนับสนุนที่พักอาศัย ภายใต้แนวคิดการสร้างคุณภาพชีวิตอย่างสมดุล เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่ม Siver Age รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่นักในประเทศไทยระยะยาว โดยการออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม โดยแบ่งพื้นที่พักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง สำหรับการบริการด้านสันทนาการส่งเสริมสุขภาพ พร้อม การบริการให้ออกแบบกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคลให้แก่สมาชิกผู้พักอาศัยในโครงการ อีกทั้งการบริการการดูแลรักษาปัญหาสุขภาพเบื้องต้น ด้วยระบบการแพทย์ทางไกล ผ่านบุคลากรโรงพยาบาลในเครือ BDMS
 
 
 
2. ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (BDMS Siver Wellness & Longevity)
สำหรับทุกช่วงวัยที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพค้นหาปัญหาสุขภาพเพื่อวางแผนออกแบบโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพที่เหมาะสมกับช่วงวัย และความต้องการเฉพาะด้านจากการบ่งชี้ปัญหาสุขภาพเบื้องต้น เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของร่ายกาย ควบคู่กับการบำบัดจิตใจ และการออกแบบโภชนาการ ลดความเสื่อมถอยตามวัย ยืดอายุขัยอย่างสมดุล ไปจนถึงการให้คำแนะนำและการรักษา โดยเน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต (Lifestyle Mecicine) เน้นการสร้างผสานการใช้นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในกรณีที่ตรวจพบรอยโรค และความเจ็บป่วย สามารถเข้าถึงและส่งต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลในเครือ BDMS เพื่อรักษาต่อเนื่องเพิ่มเติม
 
 
3. การพัฒนาศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล (Personalized Rehabilitation Center)
การให้บริการกิจกรรมเวชศาสตร์ฟื้นฟูสุขภาพ และการบำบัดสุขภาพด้วยการออกแบบให้มีความเหมาะสมกับกลุ่มผู้พักฟื้นสมรรถภาพร่างกาย หลังการรักษาและการผ่าตัดจากโรงพยาบาล จนสามารถถึงเกณฑ์ให้ออกจากโรงพยาบาลได้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติ การให้บริการพื้นที่กลางเมือง เพิ่มความสะดวกในการคมนาคมและการพบปะเยี่ยมเยียน โดยเน้นการบูรณาการความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์และกายภาพบำบัด ประกอบกับเทคในโลยีนวัตกรรมด้านการแพทย์ ผสานศาสตร์การดูแลสุขภาพแบบตะวันออก ศาสตร์แพทย์แผนไทย
 
 
4. ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชน (Living Health Community Center)
การเปิดพื้นที่สร้างศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อรวบรวมร้านค้า ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพชั้นนำที่ได้รับการคัดสรรร้านอาหารเพื่อสุขภาพ นิทรรศการสุขภาพและงานแสดงศิลปะเพื่อยกระดับคุณภาพจิตใจ พื้นที่สันทนาการ เพื่อการพบปะสังสรรค์ นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมอบรม และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ โดยการแบ่งปันความความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพขององค์กร เพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ธุรกิจเครือข่าย ในบริเวณใกล้เคียง
 
 
 
5. โรงแรมส่งเสริมสุขภาพ (Wellness Hotel)
การบริการโรงแรม สำหรับรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยในลักษณะการเข้าพักระยะสั้น ได้แก่ โปรแกรมการเข้าพัก เพื่อการรับบริการตรวจสุขภาพเชิงลึก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคล ลดความเหนื่อยล้าจากภาระงาน ควบคู่กับการฟื้นฟูสภาพจิตใจ ลดความเครียดในชีวิตประจำวัน และสร้างความสดชื่นให้ร่างกาย โดยการบริหารจัดการโรงแรม ร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจโรงแรมชั้นนำ เพื่อการใช้ทรัพยากรของโครงการฯ ที่จัดเตรียมไว้เพื่อการให้บริการส่งเสริมสุขภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 
 
 
6. ศูนย์วิจัยนวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพ (Lifespan Innovation Center)
การสร้างความร่วมมือ เพื่อการสร้างเครือข่ายพันธมิตรนวัตกรรม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นการวิจัย เพื่อการใช้นวัตกรรมสงเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต การบูรณาการองค์ความรู้แพทย์แผนไทย ร่วมกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ในระดับพันธุกรม และชีวโมเลกุล พร้อมสร้างกระบวนการผลักดันให้เกิดการประยุกต์การใช้นวัตกรรมในเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง รวมถึงการสนับสนุนการตีพิมพ์และการเผยแพร่องค์ความรู้ในเชิงวิชาการ เพื่อประโยชน์ในการต่อยอดเทคโนโลยีทางการแพทย์ของประเทศไทย อันจะนำไปสู่การสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
 
 
 
7 . ศูนย์รับและส่งต่อผู้ป่วย (BDMS Referral Network)
การพัฒนาศูนย์รับ และส่งต่อผู้ป่วย เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโครงการ ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง เอื้อต่อการคมนาคมสำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน ไปสู่โรงพยาบาลในเครือ BDMS ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการประยุกต์ใช้ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ของเครือโรงพยาบาล BDMS เพื่อคืนสู่สังคม นอกจากนี้ ด้วยความพร้อมของบุคลากร และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยของโครงการฯ จึงสามารถเป็นศูนย์รับผู้ป่วย เพื่อพักฟื้นภายหลังการผ่าตัด ฟื้นฟูสุขภาพให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข
 
 
BDMS ลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence HealthServ
 
 

ประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิด

1) เป็นการขยายธุรกิจสุขภาพ Wellness ให้เข้าถึงกลุ่ม Siver Age รวมถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพที่เพิ่มขึ้นทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
 
2) ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการให้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและการฟื้นฟูสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่จะพัฒนาขีดความสามารถด้านบริการ การขยายขอบเขตธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมการบริการทางการแพทย์เชิงป้องกันและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม
 
3) เป็นการผสมผสานการดูแลสุขภาพและการใช้ชีวิตในบริเวณพื้นที่สีเขียวร่มรื่นที่จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้แก่ผู้ที่เข้ามารับบริการและผู้อยู่อาศัย เป็นพื้นที่รวมร้านอาหาร ร้านค้าชั้นนำไว้ในทำเลที่มีความโดดเด่น อยู่ท่ามกลางศูนย์รวมความเจริญสมัยใหม่ในย่านธุรกิจของกรุงเทพ และมีคุณสมบัติพร้อมพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพแบบครบวงจรในระดับสากล
 
4) เป็นการเชื่อมโยงความเป็นเลิศในเครือข่าย BDMS ให้เป็นศูนย์กลางทั้งด้าน Wellness และ Medical เสริมศักยภาพการเป็นผู้นำด้านการแพทย์และช่วยดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถ มาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ของประเทศ
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด