ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลหาดใหญ่ ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จแล้ว 2 ราย (ปี 2566)

โรงพยาบาลหาดใหญ่ ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จแล้ว 2 ราย (ปี 2566) HealthServ.net
โรงพยาบาลหาดใหญ่ ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จแล้ว 2 ราย (ปี 2566) ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดเผยความสำเร็จในการผ่าตัดปลูกถ่ายไตให้กับผู้ป่วย 2 ราย ในรอบปี งบประมาณ 2566 นี้ เป็นผู้ป่วยทั้งสองเป็นผู้ป่วยไตเรื้อรัง ได้รับไตจากการบริจาค

 
29 ธันวาคม 2565 โรงพยาบาลหาดใหญ่ผ่าตัดปลูกถ่ายไตเป็นรายแรก ของปีงบประมาณ 2566 จากผู้บริจาคสมองตาย ปลูกถ่ายไตให้กับผู้ป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย โดย นพ.นพพร พลทองวิจิตร ศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ และทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลหาดใหญ่
 
 
โรงพยาบาลหาดใหญ่ ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จแล้ว 2 ราย (ปี 2566) HealthServ


ส่วนรายที่ 2 ประสบความสำเร็จในการปลูกถ่าย เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ผู้ป่วยไตเรื้อรัง 5 ปี ลงทะเบียนรอรับไต ได้รับการปลูกถ่าย ณ โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยได้รับบริจาคจากผู้บริจาคที่สมองตาย ทีมแพทย์ผู้ผ่าตัดได้แก่ นายแพทย์บัญชา ทิพย์ถิระพงศ์ ศัลยแพทย์ทางเดินปัสสาวะ นายแพทย์กิตติกานต์ ทองซ้อนกลีบ ศัลยแพทย์หลอดเลือด ทีมแพทย์ศัลยกรรม และทีมพยาบาล โรงพยาบาลขอขอบคุณครอบครัวผู้บริจาค ที่ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยรายนี้ 
 
 
โรงพยาบาลหาดใหญ่ ผ่าตัดปลูกถ่ายไตสำเร็จแล้ว 2 ราย (ปี 2566) HealthServ



โรงพยาบาลหาดใหญ่ เชิญชวนร่วมแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ เพื่อมอบให้แก่เพื่อนมนุษย์ 
 
การบริจาคอวัยวะ
 
  • คือการมอบอวัยวะ เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยที่อวัยวะนั้นๆ เสื่อมสภาพ
  • ผู้บริจาคต้องเสียชีวิตจากภาวะสมองตายเท่านั้น (ยกเว้น ไต 1 ข้าง, ตับ, ไขกระดูก เป็นต้น ที่สามารถบริจาคได้ตอนยังมีชีวิตอยู่)
  • หลังผ่าตัดเพื่อนำอวัยวะไปให้ผู้ป่วยที่ได้รับบริจาค แพทย์จะตกแต่งร่างกายของผู้บริจาคให้เรียบร้อย แล้วมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา
  • รับแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะจากทั่วประเทศ โดยติดต่อได้ที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย, เหล่ากาชาดจังหวัดทุกแห่ง, โรงพยาบาลประจำจังหวัด
ติดต่อสอบถาม ศูนย์รับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาลหาดใหญ่ ตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ชั้น 6 โทร. 074-273289 ในวันเวลาราชการ
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด