ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เริ่มแล้ว Bangkok Design Week 2023 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ

เริ่มแล้ว Bangkok Design Week 2023 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ HealthServ.net
เริ่มแล้ว Bangkok Design Week 2023 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ThumbMobile HealthServ.net

BKKDW2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–12 กุมภาพันธ์ 2566 กระจายไปทั่วกรุงเทพ 9 ย่านของสองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 8 ย่านฝั่งพระนคร และ ย่านธนบุรี (วงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู - คลองสาน) เดินทางก็แสนง่ายด้วยเครือข่ายรถไฟฟ้า รถใต้ดินเชื่อมโยงกัน แบบวันเดย์ทริป

BKKDW2023 ก้าวผ่านห้วงเวลามืดมิดเงียบเหงาเศร้าซึมจากโรคระบาด สู่ฟ้าใหม่ที่กำลังสดใส กรุงเทพเฉิดฉาย อ้าแขนต้อนรับความรื่นเริงบรรดามีจากเหล่านักสร้างสรรค์ของไทยและของโลก ที่ขนมาประเคนให้เราได้สัมผัสอย่างไม่ยั้ง ใน "เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2023 " เทศกาลที่เรียกได้อย่างเต็มภาคภูมิไม่เคอะเขิน ว่าคืออีกหนึ่งอัตลักษณ์ของกรุงเทพที่โลกจดจำ 
 
เทศกาลงานออกแบบและงานศิลป์ที่กระจายไปทั่วกรุง 9 ย่าน ครอบครองทั้งสองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 8 ย่านฝั่งพระนคร และ หนึ่งเดียวย่านธนบุรี ซึ่งทั้งหมดเชื่อมโยงกันด้วยการเดินทางสะดวกสบายของเครืองข่ายขนส่งมวลชนที่ไม่น้อยหน้าใครในเอเซียเหมือนกัน
 
 

 
เริ่มแล้ว Bangkok Design Week 2023 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ HealthServ
 
เทศกาลปีนี้นิยามเท่ๆ ไว้ว่าเป็น "เทศกาลงานออกแบบที่นำเสนอวิสัยทัศน์และผลงานที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพใหม่ให้กับกรุงเทพฯ" เพ่งเล็งไปยังคำ "ศักยภาพ" ที่ว่านั้น อธิบายว่า ได้มุ่งไปยังการ "สะท้อนความคิดและความเป็นได้ใหม่ๆ ของกรุงเทพ ต่อสถานการณ์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต"  น่าสนใจตั้งแต่นิยาม จึงต้องไปสำรวจความพยายามแสดงออกถึงนัยยะและปรัชาเหล่านั้น จะยกระดับ "กรุงเทพ" ของเราไปสู้ความท้าทายของอนาคตได้อย่างไร
 
กรุงเทพ หวังจะได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ระดับโลก
 
หนทางเดินของกรุงเทพเพื่อพิชิตเป้าที่ท้าทายนั้น ไม่มีและไม่ได้ต้องการกลีบกุหลาบโรยไว้ แต่ต้องการพลังร่วมมือระดับมหึมาของนานาองค์กร หน่วยงาน และที่สำคัญคือ "ผู้คน" แห่งกรุงเทพและประเทศไทย มาร่วมปูเส้นทางไปสู่เป้าหมายนั้น ร่วมกัน 
 
5 ปีผ่านมา เทศกาลฯ สร้างมูลค่างอกเงยระดับพันล้าน แรงพลังจากคนดู/คนร่วม/คนสร้าง ใกล้แตะสองล้าน เรียกว่าประสบความสำเร็จได้ไม่เหนียมอาย และด้วยรากฐานอันมั่นคงนี้ เชื่อได้ว่า จากนี้ไป ความสำเร็จมาเร็วมาแรงในสปีดที่ต้องอึ้งแน่นอน
 
งานออกแบบกรุงเทพปีนี้ บนแนวคิด urban‘NICE’zation เมือง – มิตร – ดี ครอบคลุม 3 มิติ - อยู่ดี กินดี ธุรกิจสร้างสรรค์ แนวคิดที่จะมีเป้าหมายในการ "ทำเมืองให้ดีขึ้น" ให้เมืองเป็นพลังบันดาลใจ กระตุ้นเร้าพลังภายใน ปลุกวิญญาณสร้างสรรค์ แสดงออกอย่างงดงามตื่นตา  ทั้งหมดก็เพื่อให้ "กรุงเทพ" ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมา หล่อสวยอย่างมีสไตล์ และรุ่มรวยอย่างยั่งยืน
 
งานออกแบบกรุงเทพปีนี้ อัดแน่นด้วยพลังขับเคลื่อนเต็มเปี่ยม ด้วยพลังผลักดันขององค์การมหาชนน้องใหม่แต่เก๋าวงการที่ชื่อ "สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ - สศส." (Creative Economy Agency (Public Organization) : CEA) ที่เกิดขึ้นจากหน่วยงานที่เคยคุ้นกันดีที่ชื่อ "TCDC" นั่นเอง ฉะนั้นการเดินหน้ายกระดับงานออกแบบกรุงเทพจากนี้ไป จึงไม่ใช่การเริ่มนับหนึ่งแต่คือการต่อยอดก้าวกระโดดสู่อีกระดับในทันทีนั่นเอง 
 
ถึงเวลาที่สปอตไลท์จะต้องฉายมายังเวที "เศรษฐกิจสร้างสรรค์" ที่เปิดม่านแล้ววันนี้ และ BANGKOK DESIGN WEEK 2023 เดือนกุมภาพันธ์ 2566 จะเป็นเวทีแสดงฝีมือของ CEA และเชื้อเชิญทุกคนไปมีส่วนร่วมกับการสร้างสรรค์เศรษฐกิจที่สร้างจากความคิด ไปมีส่วนร่วมเพื่อปลุกเร้าพลังการสร้างสรรค์ในตัวตนออกมา และระเบิดมันออกเป็นงานสร้างสรรค์ต่อเนื่องต่อไป 
 

เนื้อหางาน BKKDW2023

 
BKKDW2023 ปีนี้กระจายฐานไปใน 9 ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั่วกรุงเทพฯ ทั้ง 2 เจ้าพระยา ฟากพระนครและฟากธนบุรี  ได้แก่ 1) ย่านเจริญกรุง – ตลาดน้อย 2) เยาวราช 3) สามย่าน – สยาม 4) อารีย์ – ประดิพัทธ์ 5) พระนคร / ปากคลองตลาด / นางเลิ้ง 6) วงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู / คลองสาน 7) บางโพ 8) พร้อมพงษ์ 9) เกษตรฯ และพื้นที่อื่น ๆ 
 
 
งานดีๆ ขนมาจัดให้เตรียมไปเสพย์ ผ่าน 4 กิจกรรมหลัก
 
1. Showcase & Exhibition
การจัดแสดงผลงานและนิทรรศการจากนักสร้างสรรค์หลากหลายวงการ ที่นำเสนอแนวคิดเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งสามารถต่อยอดนำไปใช้ได้จริง
 
2. Talk & Workshop
การบรรยายและเวิร์กช็อปออนไลน์ เพื่อการเติมเต็มความรู้และแนวคิดใหม่จากนักสร้างสรรค์ และผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศ

3. Event & Program
กิจกรรมสร้างบรรยากาศและความเคลื่อนไหวให้กับเมืองในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การแสดงดนตรี การฉายภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง งานสังสรรค์ ไปจนถึงการเปิดบ้าน (Open House) 
 
4. Creative Market Platform & Promotion
ตลาดนัดสร้างสรรค์ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เปิดกว้างสำหรับนักสร้างสรรค์ทุกวงการ เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้า การทดลองตลาด ที่นำไปสู่โอกาสทางธุรกิจและการสร้างรายได้จากทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมกระตุ้นการขายให้กับร้านค้าในย่าน


 
  • เช็คโปรแกรม/งานกิจกรรมที่เว็บไซต์ bangkokdesignweek.com


 
 
ความสำเร็จที่ผ่านมา
 
เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ในอดีตกาล 5 พ.ศ. ที่ผ่านไป 
2022 เมื่อ 5 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด 
2021 เมื่อ 8 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2564 Resurgence of Possibilities ก้าวต่อไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ 
2020 เมื่อ 1 – 9 กุมภาพันธ์ 2563  Resilience: New Potential for Living ปรับตัว>อยู่รอด>เติบโต
2019 เมื่อ 26 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 Fusing Forward ผสานสร้างสู่อนาคต
2018 เมื่อ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 The NEW-ist Vibes ออกแบบไปข้างหน้า
 
 
 
ติดต่อเทศกาลฯ 
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)
อาคารไปรษณีย์กลาง 1160 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
(66) 2 105 7400 (วันอังคาร – อาทิตย์ | 10.30 – 19.00)
hello.bkkdw@cea.or.th
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด