ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สถาบันประสาทวิทยา ได้รางวัล WSO (World Stroke Organization) Angels Award

สถาบันประสาทวิทยา ได้รางวัล WSO (World Stroke Organization) Angels Award HealthServ.net
สถาบันประสาทวิทยา ได้รางวัล WSO (World Stroke Organization) Angels Award ThumbMobile HealthServ.net

สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ เผยประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ประเทศไทยยังมีจำนวนสถานพยาบาลที่ได้รับรางวัล WSO (World Stroke Organization) Angels Award ในการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองมากเป็นอันดับ 1 ของโลกระหว่างปี พ.ศ. 2562-2566

 
 
นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า WSO Angels Award เป็นรางวัลที่มอบให้หน่วยงานเพื่อยกย่องชื่นชมความเป็นเลิศในการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง และเพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมงานและองค์กรที่ได้เสียสละทุ่มเทนอกเหนือหน้าที่ความรับผิดชอบในการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองของตน



WSO Angels Award เป็นโครงการรับรอง โรงพยาบาล มาตรฐานโรคหลอดเลือดสมองในยุโรป ร่วมกับโรงพยาบาลต่างๆทั่วโลก มีจำนวนประมาณ 99 ประเทศ มากกว่า 2,000 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ โดยช่วงระหว่าง พ.ศ. 2562-2566 ประเทศไทยมีสถานพยาบาลดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองได้ดี และมีมาตรฐานจนได้รับ WSO Angels Award ระดับ Diamond จำนวน 36 แห่ง ระดับ Platinum จำนวน 116 แห่ง ระดับ Gold จำนวน 373 แห่ง   ซึ่งรวมแล้วมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดย 4 ลำดับถัดมาได้แก่ประเทศ อินเดีย เวียดนาม อียิปต์ และ เกาหลีใต้


โดยสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ เป็นหนึ่งในสถานพยาบาลชั้นนำที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองได้อย่างดีเยี่ยมและได้รับรางวัลระดับ Diamond ในปี 2565 โดยสถาบันประสาทวิทยามุ่งมั่นพัฒนาด้านวิชาการ ถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านระบบประสาทที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ผลิตและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ด้านระบบประสาท พัฒนาสถาบันให้เป็นสถาบันประสาทวิทยาแห่งชาติที่มีระดับขีดความสามารถในระดับสากล ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับสถาบันประสาทวิทยาที่ได้รับรางวัล

 
 
นายแพทย์ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเครือข่ายการรักษาโรคหลอดเลือดสมองไปทั่วประเทศ และขอแสดงความยินดีกับสถานพยาบาลทุกแห่งที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย โดยสถาบันประสาทวิทยามีความมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทันสมัย ก้าวทันเทคโนโลยี และยังคงพัฒนาก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งต่อไปอีกในอนาคต เป็นที่ยอมรับ เชื่อมั่น ในระดับประเทศ และนานาชาติต่อไป
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด