ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อบจ.ชลบุรี สั่งจองซิโนฟาร์ม 2 แสนโดส รวมทั้งจังหวัด 4 แสนโดส

อบจ.ชลบุรี สั่งจองซิโนฟาร์ม 2 แสนโดส รวมทั้งจังหวัด 4 แสนโดส HealthServ.net
อบจ.ชลบุรี สั่งจองซิโนฟาร์ม 2 แสนโดส รวมทั้งจังหวัด 4 แสนโดส ThumbMobile HealthServ.net

อบจ.ชลบุรี จอง 2 แสนโดส ร่วมกับองค์กรท้องถิ่นอื่นๆ อีก เมืองพัทยา 1 แสนโดส เทศบาลนครแหลมฉบัง เจ้าพระยาสุรศักดิ์ ศรีราชา แสนสุข และอีกหลายๆ พื้นที่ รวมแล้วประมาณ 4 แสนโดส ของจังหวัดชลบุรี

อบจ.ชลบุรี สั่งจองซิโนฟาร์ม 2 แสนโดส รวมทั้งจังหวัด 4 แสนโดส HealthServ

ซิโนฟาร์มรวม 4 แสนโดส ฟรี เพื่อชาวชลบุรี

22 มิถุนายน 2564 นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม สำหรับจังหวัดชลบุรี ระบุว่า องค์การบริการส่วนจังหวัดชลบุรี  ได้ทำการจองวัคซีนตัวเลือกชิโนฟาร์มไว้ กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 จำนวน 2 แสนโดส ซึ่งสามารถฉีดได้จำนวน 1 แสนคน ร่วมกับองค์กรท้องถิ่นอื่นๆ อีก เมืองพัทยา 1 แสนโดส เทศบาลนครแหลมฉบัง เจ้าพระยาสุรศักดิ์ ศรีราชา แสนสุข และอีกหลายๆ พื้นที่ รวมแล้วประมาณ 4 แสนโดส ของจังหวัดชลบุรี
 
การพิจารณาจัดสรรนั้น ในส่วนของการจัดสรรให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือองค์กรปกครองท้องถิ่นต่างๆ นั้น  อยู่ในรอบที่ 2 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในการที่จะพิจารณาว่า จะสามารถจัดสรรให้องค์กรท้องถิ่นทั่วประเทศที่สั่งจองไว้ได้จำนวนเท่าไหร่ คาดว่าจะได้ในเดือนกรกฎาคม
อบจ.ชลบุรี สั่งจองซิโนฟาร์ม 2 แสนโดส รวมทั้งจังหวัด 4 แสนโดส HealthServ

กลุ่มเป้าหมายรับการฉีดชิโนฟาร์ม

"ในส่วนของชลบุรี  ถ้าหากองค์การฯ ได้ทราบแน่ชัดว่า จะได้รับการจัดสรรมเมื่อไหร่ มีวันชัดเจน ก็จะมีการประสานงานไปยังคณะกรรมการวัคซีนชลบุรี ซึ่งขณะนี้ได้มีการทำงานและปรึกษาหารือกับทางสาธารณสุขจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง ว่า กลุ่มเป้าหมาย 7 กลุ่ม ที่ตั้งไว้ จะต้องดำเนินการฉีดให้ได้โดยเร็ว"

กลุ่มเป้าหมาย ในกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่ม "ไม่ใช่เฉพาะประชาชนในชลบุรีเท่านั้น แต่เรียกว่าเป็น “ประชากร” ที่อยู่ในชลบุรี เพราะบางส่วนทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดชลบุรี ก็จะอยู่ในเป้าหมายที่จังหวัดชลบุรีจะฉีดให้ด้วย ต้องเรียนว่า เรามีประชากรจริง 1 ล้าน 5 แสน แต่มีประชากรแฝง อีกเป็นเท่าตัว ฉะนั้นถ้าหากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะสามารถนำเชื้อไปกระจายได้ ก็สมควรที่จะต้องฉีดด้วย หากกลุ่มใดเห็นว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงและคณะกรรมวัคซีนชลบุรีเห็นว่าสมควรจะฉีด เราก็สามารถฉีดได้ด้วย" - นายกฯ อธิบาย
 
ขอให้ได้รับจัดสรรมา เราสามารถจัดสรรให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ทันที

การเปิดลงทะเบียน

ขั้นตอนของการคัดเลือกตัวแทน องค์การฯ ยังไม่ได้เปิดให้ลงทะเบียน เนื่องจากรอดูว่าเราว่า จำนวนวัคซีนที่จะได้รับมาจริงๆ มีจำนวนเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ แล้วจึงจะทำการเปิดลงทะเบียน ในเบื้องต้น สาธารณสุขจังหวัดได้มีการวางรายชื่อกลุ่มเป้าหมายไว้แล้วส่วนหนึ่ง เมื่อได้รับแจ้งมาแล้ว จะสามารถทางสามารถจัดการได้ภายในแค่เพียงเวลาไม่เกิน 5 วัน
 

กระจายครอบคลุมพื้นที่ห่างไกล

สำหรับวัคซีนชิโนฟาร์มนี้ จะไปช่วยเสริมให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่นอกเขตพื้นที่เมือง อย่างเช่น อบต. เทศบาลตำบล ที่อยู่ห่างไกล และไม่ได้สั่งจองไว้

"วัคซีนที่สั่งจองไว้นี้ จะไปช่วยเสริมในจุดที่ยังขาดแคลนดังกล่าว ส่วนพื้นที่ในเมืองที่สั่งจองไว้เอง เช่น เทศบาลเมืองพัทยา และอื่นๆ สามารถดำเนินการเองได้  ส่วนของอบจ. จะกระจายไปตาม อบต. เทศบาลตำบล ทั่วจังหวัดชลบุรี"
 
นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี
ให้สัมภาษณ์ SV News แสนสุขวิชั่น เคเบิลทีวี
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด