ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ

Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ HealthServ.net
Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ ThumbMobile HealthServ.net

Edwards Lifesciences ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาโรคลิ้นหัวใจ ผนึกพนักงานจิตอาสาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมเก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทยเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ

Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ HealthServ
 
 
 
 
ประเทศไทยมีปริมาณขยะมูลฝอยมากถึง 25.70 ล้านตันต่อปี ตามสถิติล่าสุดจากกรมควบคุมมลพิษในปี 2022 แต่มีเพียง 1 ใน 3 หรือ 34.2% เท่านั้นที่ถูกนำกลับมาใช้ประโยชน์ และมีขยะมูลฝอยที่ถูกกำจัดไม่ถูกวิธี ถึง 27.6% ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ขณะที่ข้อมูล Visual Capitalist ปี 2023* รายงานว่าประเทศไทยติดอันดับ 10 ของโลกที่มีปริมาณขยะพลาสติกในทะเลสูงที่สุด โดยมีขยะพลาสติก 22,806 ตันต่อปีไหลลงสู่ทะเล นับเป็นปัญหาขยะที่ทวีความรุนแรงทั้งในพื้นดินไทยและแหล่งน้ำของไทย ซึ่งทุกภาคส่วนควรจะต้องร่วมมือกันเพื่อโลกใบนี้ของเราจะได้น่าอยู่มากขึ้น
 
    
 
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน บริษัท เอ็ดวาร์ดส์ ไลฟ์ไซเอ็นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Edwards Lifesciences (Thailand) Limited ซึ่งเป็นสาขาในประเทศไทยภายใต้ Edwards Lifesciences ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ที่มุ่งเน้นการรักษากลุ่มที่มีความผิดปกติของโครงสร้างหัวใจ อาทิ โรคลิ้นหัวใจ และผู้ป่วยวิกฤต รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีการติดตามผลการผ่าตัด ได้จัดกิจกรรมเก็บขยะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมของพนักงานจิตอาสา Edwards Lifesciences กว่า 50 คนจากภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นผู้บุกเบิกด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีทางการแพทย์เกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด และร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจทั่วโลกมายาวนานกว่า 60 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤต
 
 
 
มร.ฟิลิป บิโซต์ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Edwards Lifesciences กล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจที่ทีม Edwards มารวมตัวกันจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อกิจกรรมส่งเสริมความยั่งยืนอันทรงคุณค่านี้ พวกเรามุ่งมั่นที่จะทำภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม นับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวกันเพื่อร่วมกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก ณ บางปู จังหวัดสมุทรปราการ พวกเราได้รับความรู้เกี่ยวกับพืช สัตว์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากเจ้าหน้าที่ของศูนย์ศึกษาธรรมชาติฯ รวมถึงได้จัดเก็บขยะและคัดแยกขยะจากเส้นทางเดินป่าและป่าไม้  เพื่อช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศน์ตามธรรมชาติ”
 
 
 
ด้วยประสบการณ์ตลอด 6 ทศวรรษที่ผ่านมา Edwards ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมด้านการรักษาโรคหัวใจ ที่สำคัญได้พลิกโฉมการดูแลผู้ป่วย โดยในปี 1960 บริษัทฯ ได้พัฒนาลิ้นหัวใจเทียมเพื่อทดแทนลิ้นหัวใจจริงเป็นแห่งแรก และยังคงเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตลิ้นหัวใจจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ Edwards ยังริเริ่มโครงการเพื่อสังคม ‘ทุกๆ การเต้นของหัวใจมีความสำคัญ’ หรือ ‘Every Heartbeat Matters’ อันเป็นเอกลักษณ์ของเรา โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจ ผู้ป่วยวิกฤต และผู้ป่วยที่ขาดโอกาสในการรักษา จำนวน 2.5 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2025
 
 
 
ล่าสุด Edwards เป็นผู้บุกเบิกการทำหัตถการการเปลี่ยนลิ้นหัวใจเอออร์ติก (aortic) ผ่านสายสวนโดยไม่ต้องผ่าตัด (TAVI) ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่โดยใช้เทคนิคการทำหัตถการหรือการผ่าตัดแบบแผลเล็ก minimally invasive ในการแทนที่ลิ้นหัวใจที่เสื่อมสภาพ เทคโนโลยี TAVI ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้น เจ็บน้อย เมื่อเทียบกับการผ่าตัดเปิดหน้าอก นอกจากนี้ บริษัทยังได้ออกแบบลิ้นหัวใจเทียมจากเนื้อเยื่อที่ช่วยลดการเกิดหินปูนเกาะ ทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้นจากลิ้นหัวใจแบบเดิม รวมถึงยังผลิตระบบติดตามผลการรักษาสำหรับห้องไอซียูเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอาการวิกฤต
Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ HealthServ
Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ HealthServ
Edwards Lifesciences ผนึกพนักงานจิตอาสา เก็บขยะในป่าท้องถิ่นไทย ฟื้นฟูระบบนิเวศ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด